Monday, August 27, 2018

Thứ Ba Tuần XXI Thường Niên – Năm B – II – 28-8-2018 – Lễ Thánh Augustine


Thu Ba XXI TN
Mát-thêu 23:23-26
23 "Khốn cho các người, hỡi các kinh sư và người Pha-ri-sêu giả hình! Các người nộp thuế thập phân về bạc hà, thì là, rau húng, mà bỏ những điều quan trọng nhất trong Lề Luật là công lý, lòng nhân và thành tín. Các điều này vẫn cứ phải làm, mà các điều kia thì không được bỏ.24 Quân dẫn đường mù quáng! Các người lọc con muỗi, nhưng lại nuốt con lạc đà.25 "Khốn cho các người, hỡi các kinh sư và người Pha-ri-sêu giả hình! Các người rửa sạch bên ngoài chén đĩa, nhưng bên trong thì đầy những chuyện cướp bóc và ăn chơi vô độ.26 Hỡi người Pha-ri-sêu mù quáng kia, hãy rửa bên trong chén đĩa cho sạch trước đã, để bên ngoài cũng được sạch.
(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Chúa Giêsu tiếp tục nặng lời với các kinh sư và Pha-ri-sêu, họ đã đảo lộn thứ tự ưu tiên trong cuộc sống.  Cái quan trọng nhất, đáng làm nhất, và Chúa cũng ưa thích nhất, họ đại không bận tâm thi hành, trong khi đó lại bận tâm những chuyện vặt vãnh, không đâu.  Đời sống đức tin của tôi có như vậy không?  Lời Chúa dạy tôi là phải làm theo ý Chúa Cha đó là trước hết, quan tâm đến đức công bình, lòng nhân ái, tính bao dung với người nghèo túng, đau khổ hơn là những chuyện kinh kệ lải nhải lâu giờ, tôi làm không?  Tôi làm chưa?  Tôi nói với Chúa sao về sự chểnh mảng này? 
2.      Đời sống của tôi có đang bị đảo lộn không khi Chúa chẳng còn giữ ưu thế quan trọng nhất trong đời sống của tôi mà là những đam mê vật chất khác?  Tôi muốn ngồi với Chúa trong giây phút này và bạn chuyện này với Chúa, sắp xếp lại đâu là những ưu tiên hàng đầu trong đời sống của tôi. 
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment