Saturday, August 4, 2018

Chúa Nhật Tuần XVIII Thường Niên – Năm B – II – 5-8-2018


Chua Nhat XVIII TN
Ê-phê-xô 4:17-24
17 Vậy đây là điều tôi nói với anh em, và có Chúa chứng giám, tôi khuyên anh em: đừng ăn ở như dân ngoại nữa, vì họ sống theo những tư tưởng phù phiếm của họ.18 Tâm trí họ đã ra tối tăm, họ xa lạ với sự sống Thiên Chúa ban, vì lòng chai dạ đá khiến họ trở nên dốt nát.19 Họ đã mất ý thức nên đã buông thả, sống phóng đãng đến mức làm mọi thứ ô uế cách vô độ.20 Còn anh em, anh em đã chẳng học biết về Đức Ki-tô như vậy đâu;21ấy là nếu anh em đã được nghe nói về Đức Giê-su và được dạy dỗ theo tinh thần của Người, đúng như sự thật ở nơi Đức Giê-su.22 Vì thế, anh em phải cởi bỏ con người cũ với nếp sống xưa, là con người phải hư nát vì bị những ham muốn lừa dối,23 anh em phải để Thần Khí đổi mới tâm trí anh em,24 và phải mặc lấy con người mới, là con người đã được sáng tạo theo hình ảnh Thiên Chúa để thật sự sống công chính và thánh thiện.
(Trích Thư Ê-phê-xô bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Hoán cải là một lời mời gọi liên lỉ dành cho mọi người và là một điều mà ai cũng cần phải làm suốt cả cuộc đời.  Lời Chúa từ Thư Ê-phê-xô hôm nay thúc đẩy tôi phải có một sự hoán cải, một lối sống mới trong Chúa Giêsu Kitô.  Chúa Kitô đã làm những gì?  Chúa Kitô có lối sống như thế nào?  Chúa Kitô đối nhân xử thể như thế nào?  Trong giờ cầu nguyện tôi muốn chiêm ngắm cuộc đời của Ngài và muốn bắt chước từ cách sống, cách yêu, cách nói năng, cách hành xử và thái độ của Ngài.
2.      “Anh em phải để Thần Khí đổi mới tâm trí anh em và mặc lấy con người mới.”  Tôi muốn đọc lại những lời trên và để những lời này như tiếng nói của Thần Khí chữa lành, biến đổi tôi để cả ngày hôm nay tôi sẽ sống rất giống Chúa Kitô, để cả cuối đời của tôi người ta có thể viết trên nấm mồ của tôi, rằng tôi đã sống rất giống Chúa Kitô, rất gần Chúa Kitô, và yêu Chúa Kitô hết mình.    
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment