Thursday, August 30, 2018

Thứ Sáu Tuần XXI Thường Niên – Năm B – II – 31-8-2018


Thu Sau XXI TN1Cor. 1:17-25
17 Quả vậy, Đức Kitô đã chẳng sai tôi đi làm phép rửa, nhưng sai tôi đi rao giảng Tin Mừng, và rao giảng không phải bằng lời lẽ khôn khéo, để thập giá Đức Kitô khỏi trở nên vô hiệu.18 Thật thế, lời rao giảng về thập giá là một sự điên rồ đối với những kẻ đang trên đà hư mất, nhưng đối với chúng ta là những người được cứu độ, thì đó lại là sức mạnh của Thiên Chúa.19 Vì có lời chép rằng: Ta sẽ huỷ diệt sự khôn ngoan của kẻ khôn ngoan, và sẽ vứt bỏ sự thông thái của người thông thái.20 Người khôn ngoan đâu? Người học thức đâu? Người lý sự của thời này đâu? Thiên Chúa lại đã không để cho sự khôn ngoan của thế gian ra điên rồ đó sao?21 Thật vậy, thế gian đã không dùng sự khôn ngoan mà nhận biết Thiên Chúa ở những nơi Thiên Chúa biểu lộ sự khôn ngoan của Người. Cho nên Thiên Chúa đã muốn dùng lời rao giảng điên rồ để cứu những người tin.22 Trong khi người Do-thái đòi hỏi những điềm thiêng dấu lạ, còn người Hy-lạp tìm kiếm lẽ khôn ngoan,23 thì chúng tôi lại rao giảng một Đấng Kitô bị đóng đinh, điều mà người Do-thái coi là ô nhục không thể chấp nhận, và dân ngoại cho là điên rồ.24Nhưng đối với những ai được Thiên Chúa kêu gọi, dù là Do-thái hay Hy-lạp, Đấng ấy chính là Đức Kitô, sức mạnh và sự khôn ngoan của Thiên Chúa.25 Vì cái điên rồ của Thiên Chúa còn hơn cái khôn ngoan của loài người, và cái yếu đuối của Thiên Chúa còn hơn cái mạnh mẽ của loài người.
(Trích Thư Cô-rin-tô I bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Hôm nay tôi đọc lại những lời trên của Phao-lô mà cảm thấy ông thật mạnh mẽ.  Cho dù dân ngoại cho là điên rồ, Do-thái cho là ô nhục, ông vẫn mạnh dạn và tự hào rao giảng Chúa Kitô bị đóng đinh.  Bởi niềm tin và sự mạnh dạn rao giảng ấy mà Kitô giáo đã lớn mạnh suốt hai ngàn năm qua.  Ngày nay tôi có thể đã bị chính con cái, đồng nghiệp và hàng xóm khinh bỉ và chế nhạo bởi tôi tin vào Chúa Kitô chịu đóng đinh.  Điều gì đã làm cho tôi vẫn còn tin ở Chúa Kitô chịu đóng đinh?  Trong giờ cầu nguyện này, tôi muốn trở lại với Chúa Kitô chịu đóng đinh để tiếp tục tìm sức mạnh và sự khôn ngoan ở Ngài.
2.      Phao-lô nói chính Đức Kitô chịu đóng đinh là sức mạnh và sự khôn ngoan.  Tôi tự hào về niềm tin của tôi không?  Tôi tìm thấy sức mạnh ở niềm tin của tôi không?  Tôi vui vì tôi có cái khôn ngoan của Chúa không?  
Phạm Đức Hạnh, SJ  

0 comments:

Post a Comment