Saturday, August 18, 2018

Chúa Nhật Tuần XX Thường Niên – Năm B – II – 19-8-2018


Chua Nhat XX TN

Ê-phê-sô 5:15-20

15 Anh em hãy cẩn thận xem xét cách ăn nết ở của mình, đừng sống như kẻ khờ dại, nhưng hãy sống như người khôn ngoan,16 biết tận dụng thời buổi hiện tại, vì chúng ta đang sống những ngày đen tối.17 Vì thế, anh em đừng hoá ra ngu xuẩn, nhưng hãy tìm hiểu đâu là ý Chúa.18 Chớ say sưa rượu chè, vì rượu chè đưa tới truỵ lạc, nhưng hãy thấm nhuần Thần Khí.19 Hãy cùng nhau đối đáp những bài thánh vịnh, thánh thi và thánh ca do Thần Khí linh hứng; hãy đem cả tâm hồn mà ca hát chúc tụng Chúa.20 Trong mọi hoàn cảnh và mọi sự, hãy nhân danh Đức Giê-su Ki-tô, Chúa chúng ta, mà cảm tạ Thiên Chúa là Cha.
(Trích Thư Ê-phê-sô bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Lời Phao-lô khuyên nhủ cộng đoàn của ngài năm xưa, cũng có thể là lời khuyên dành cho tôi hôm nay.  Trong đó ông khuyên nhủ tôi cần phải sống như thế nào để trong mọi chọn lựa, mọi suy nghĩ, mọi lời nói và mọi việc làm của tôi cũng là ý muốn của Chúa.  Điều này quả là không dễ.  Không dễ không chỉ vì biết được thánh ý Chúa là một điều khó, nhưng khó hơn đó là dám làm theo thánh ý Chúa.  Trong giờ cầu nguyện này tôi muốn xin Chúa cho tôi được một tâm hồn biết biện phân, một trái tim yêu Chúa đủ để dám làm những gì Chúa đang thôi thúc trong tôi. 
2.      Phao-lô khuyên tôi thay vì ăn chơi quá độ và lối sống đam mê dâm đãng, hãy dành thời gian cùng nhau ca tụng tôn vinh Chúa, và trong mọi hoàn cảnh hãy cảm tạ Chúa, làm mọi sự nhân danh Chúa là Ba của tôi trên trời.  Lời khuyên này có lạ tai đối với lối sống của tôi chăng?  Nếu tôi làm theo, chắc chắn trong tôi sẽ trào dâng một niềm vui, hạnh phúc miên man bền lâu, không nhất thời chóng qua như rượu chè dâm đãng thường mang đến cho tôi.  Tôi làm được không, hay chỉ việc bỏ ra một thời gian chung cho cả gia đình cùng nhau cầu nguyện hoặc đi lễ chung mỗi tuần là một chuyện khó lắm?  Tôi cần ơn Chúa giúp không?  Tôi quỳ xuống và xin trợ lực từ Chúa. 
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment