Thursday, April 26, 2018

Thứ Sáu Tuần IV Phục Sinh – Năm B - II – 27-4-2018


Thu Sau IV PS
Gioan 14:1-6
1Anh em đừng xao xuyến! Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy.2 Trong nhà Cha Thầy, có nhiều chỗ ở; nếu không, Thầy đã nói với anh em rồi, vì Thầy đi dọn chỗ cho anh em.3 Nếu Thầy đi dọn chỗ cho anh em, thì Thầy lại đến và đem anh em về với Thầy, để Thầy ở đâu, anh em cũng ở đó.4 Và Thầy đi đâu, thì anh em biết đường rồi."5 Ông Tô-ma nói với Đức Giê-su: "Thưa Thầy, chúng con không biết Thầy đi đâu, làm sao chúng con biết được đường?"6 Đức Giê-su đáp: "Chính Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống. Không ai đến với Chúa Cha mà không qua Thầy.
(Trích Phúc âm Gioan bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     “Thầy ở đâu, các con cũng ở đó.”  Đây là một câu nói tuyệt đẹp.  Nó còn đẹp hơn khi xuất phát từ môi miệng của Chúa Giêsu.  Khi yêu ai tôi luôn muốn người đó ở với tôi và ở thật gần và nhiều bao lâu có thể.  Thiên Chúa cũng vậy.  Như vậy câu nói trên của Chúa Giêsu là một minh định cho tôi rằng Chúa luôn muốn ở với tôi và Ngài đem tôi đi đến mọi nơi Ngài ở.  Thế còn tôi, nếu nói là tôi yêu Chúa, tôi có muốn rằng tôi ở đâu thì Chúa cũng ở đó với tôi chăng?  Trong giờ cầu nguyện này tôi muốn chiêm ngắm tình yêu cao đẹp mà Chúa đang dành cho tôi và tôi để ý Chúa thích và yêu tôi ở điểm nào và đến mức nào?  Ngài và tôi có sợ mất nhau không?   
2.     Chúa Giêsu nói Ngài chính là đường, là sự thật và là sự sống, không ai đến được với Chúa Cha mà không qua Ngài.  Tôi đã đến được Chúa và gặp được Chúa Cha bao giờ chưa?  Nếu tôi bước đi trong sự thật, nếu tôi đem sự sống đến mọi nơi tôi ở, chính là điều tôi đang đi trên đường của Chúa Giêsu.  Trong giờ cầu nguyện này, tôi cũng có thể xin Chúa Giêsu dẫn tôi đến gặp Chúa Cha và biết Chúa Cha hơn. 
Phạm Đức Hạnh, SJ



0 comments:

Post a Comment