Monday, April 16, 2018

Thứ Ba Tuần III Phục Sinh – Năm B - II – 17-4-2018


Thu Ba III PS
Gioan 6:30-35
30 Khi ấy đám đông hỏi Chúa Giêsu: "Vậy chính ông, ông làm được dấu lạ nào cho chúng tôi thấy để tin ông? Ông sẽ làm gì đây?31 Tổ tiên chúng tôi đã ăn man-na trong sa mạc, như có lời chép: Người đã cho họ ăn bánh bởi trời."32 Đức Giê-su đáp: "Thật, tôi bảo thật các ông, không phải ông Mô-sê đã cho các ông ăn bánh bởi trời đâu, mà chính là Cha tôi cho các ông ăn bánh bởi trời, bánh đích thực,33 vì bánh Thiên Chúa ban là bánh từ trời xuống, bánh đem lại sự sống cho thế gian."34 Họ liền nói: "Thưa Ngài, xin cho chúng tôi được ăn mãi thứ bánh ấy."35 Đức Giê-su bảo họ: "Chính tôi là bánh trường sinh. Ai đến với tôi, không hề phải đói; ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ!
(Trích Phúc âm Gioan bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Người Do-thái ngày xưa cũng không khác các Kitô hữu ngày nay là mấy đó là, chạy theo phép lạ.  Chúa Giêsu không vui lắm khi thấy tình trạng này.  Liệu tôi có làm Chúa Giêsu thất vọng chăng?  Tôi sẽ tìm Chúa hay tôi tìm phép lạ của Chúa?  Tôi có thể bắt đầu ngay trong giây phút này, tìm gặp Chúa Giêsu và ở với Chúa Giêsu.
2.     “Chính tôi là bánh trường sinh.  Ai đến với tôi, không hề phải đói; ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ!”  Tôi cảm thấy thế nào về câu nói này của Chúa Giêsu?  Tôi tin Ngài không?  Tôi có thể nói với Ngài về sự đói và khát của tôi trong lúc này như thế nào và xin Ngài lấp đầy sự đói khát này.
Phạm Đức Hạnh, SJ


0 comments:

Post a Comment