Monday, April 9, 2018

Thứ Ba Tuần II Phục Sinh – Năm B - II – 10-4-2018


Thu Ba II PSGioan 3: 7-15
7 Ông [Ni-cô-đê-mô] đừng ngạc nhiên vì tôi đã nói: các ông cần phải được sinh ra một lần nữa bởi ơn trên.8 Gió muốn thổi đâu thì thổi; ông nghe tiếng gió, nhưng không biết gió từ đâu đến và thổi đi đâu. Ai bởi Thần Khí mà sinh ra thì cũng vậy."9 Ông Ni-cô-đê-mô hỏi Người: "Làm sao những chuyện ấy có thể xảy ra được?"10 Đức Giê-su đáp: "Ông là bậc thầy trong dân Ít-ra-en, mà lại không biết những chuyện ấy!11 Thật, tôi bảo thật ông: chúng tôi nói những điều chúng tôi biết, chúng tôi làm chứng về những điều chúng tôi đã thấy, nhưng các ông không nhận lời chứng của chúng tôi.12 Nếu tôi nói với các ông về những chuyện dưới đất mà các ông còn không tin, thì giả như tôi nói với các ông về những chuyện trên trời, làm sao các ông tin được?"13 Không ai đã lên trời, ngoại trừ Con Người, Đấng từ trời xuống.14 Như ông Mô-sê đã giương cao con rắn trong sa mạc, Con Người cũng sẽ phải được giương cao như vậy,15 để ai tin vào Người thì được sống muôn đời.
(Trích Phúc âm Gioan bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Chúa Giêsu hôm nay nói với Ni-cô-đê-mô về tác động của Chúa Thánh Thần trong cuộc sống, dù kỳ bí nhưng có thật và mạnh mẽ mà không ai có thể hiểu được và cưỡng lại được.  Sự xuất hiện của Ngài như luồng khí thổi trong cuộc đời, tôi chỉ thấy kết quả của những việc làm của Ngài chứ tôi không biết Ngài đến từ đâu và dẫn tôi đi đâu.  Kết quả của việc làm của Chúa Thánh Thần là tôi được đổi mới, tôi trở nên vui tươi, yêu thương và hòa hợp.  Tôi có thể bước vào giờ cầu nguyện hôm nay và mở lòng để Chúa Thánh Thần tác động trong tôi, xin Ngài đổi mới tôi và đổi mới thế giới còn nhiều khổ đau này, đặc biệt hơn đó là cho tôi được nhạy bén và sẵn sàng cộng tác với Ngài trong việc kiến tạo cuộc sống càng ngày càng đẹp hơn. 
2.      Chúa Giêsu đã nói về Ngài chính là Đấng đã từ trời xuống, chính Ngài mới có thể giúp tôi hiểu được những vấn đề của trời cao, và nếu tôi tin Ngài tôi sẽ được sống muôn đời.  Tôi tin Ngài không?  Tôi muốn nói gì với Ngài trong lúc này?  Củng cố niềm tin của tôi chăng?  Tự hào chăng vì tôi được Ngài, Đấng từ trời mặc khải cho tôi? 
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment