Wednesday, April 25, 2018

Thứ Năm Tuần IV Phục Sinh – Năm B - II – 26-4-2018


Thu Nam IV PS
Gioan 13:16-20
16Thật, Thầy bảo thật anh em: tôi tớ không lớn hơn chủ nhà, kẻ được sai đi không lớn hơn người sai đi.17 Anh em đã biết những điều đó, nếu anh em thực hành, thì thật phúc cho anh em!18 Thầy không nói về tất cả anh em đâu. Chính Thầy biết những người Thầy đã chọn, nhưng phải ứng nghiệm lời Kinh Thánh sau đây: Kẻ đã cùng con chia cơm sẻ bánh lại giơ gót đạp con.19 Thầy nói với anh em điều đó ngay từ lúc này, trước khi sự việc xảy ra, để khi sự việc xảy ra, anh em tin là Thầy Hằng Hữu.20 Thật, Thầy bảo thật anh em: ai đón tiếp người Thầy sai đến là đón tiếp Thầy, và ai đón tiếp Thầy là đón tiếp Đấng đã sai Thầy."
(Trích Phúc âm Gioan bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Chúa Giêsu trong bài đọc hôm nay có một câu nói thật đáng cho tôi chú ý: Tôi tớ không hơn chủ và người được sai đi không lớn hơn người sai đi.  Câu này như nhắc nhở cho tôi cần phải biết tôi là ai: Tôi không phải là Chúa, tôi là con của Chúa.  Ấy thế mà trong cuộc sống nhiều khi tôi đã hành xử như thể tôi là Chúa, mỗi khi tôi xét đoán người khác, mỗi khi tôi lên án bản thân, không muốn tha thứ cho bản thân trong khi Chúa đã tha thứ cho tôi.  Trong giờ cầu nguyện này tôi có thể đọc lại câu nói trên của Chúa Giêsu và hỏi Chúa xem: Đâu là những lúc tôi đóng vai trò làm Chúa, tôi tước quyền của Chúa trong đời sống này?  Tôi muốn nhìn lại đúng vị trí giữa tôi và Chúa và nhắc nhở tôi luôn: Tôi không phải là Chúa!  Hãy nhớ rằng ngày nào tôi nhớ sống đúng vị trí của tôi, ngày ấy tôi sẽ rất hạnh phúc!
2.     Chúa Giêsu hôm nay tỏ lộ một cách rõ ràng hơn: Ngài chính là Đấng Vĩnh Hằng, Ngài và Chúa Cha là một.  Tôi tin nổi ở lời của Ngài không?  Có điều gì đang làm tôi nghi ngờ về Chúa Giêsu?  Tôi nói chuyện với Ngài, tôi có thể tranh tụng với Ngài nếu cần.  Tôi có thể xin Chúa mở lòng giúp tôi dám tin và tin mạnh mẽ hơn vào Con Một Thiên Chúa là Đức Giêsu Kitô.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment