Thursday, November 30, 2017

Thứ Sáu XXXIV Thường Niên – Năm Lẻ – 1-12-2017

Thu Sau XXXIV TN
Đa-ni-en 3:75-81
(75) Chúc tụng Chúa đi, này đồi xanh núi biếc, muôn ngàn đời, hãy ca tụng suy tôn.
(76) Chúc tụng Chúa đi, kìa hoa lá cỏ cây, muôn ngàn đời, hãy ca tụng suy tôn.
(77) Chúc tụng Chúa đi, hỡi suối nước tràn đầy, muôn ngàn đời, hãy ca tụng suy tôn.
(78) Chúc tụng Chúa đi, nào sông sâu biển cả, muôn ngàn đời, hãy ca tụng suy tôn.
(79) Chúc tụng Chúa đi, kình ngư cùng thủy tộc, muôn ngàn đời, hãy ca tụng suy tôn.
(80) Chúc tụng Chúa đi, hết mọi loài chim chóc, muôn ngàn đời, hãy ca tụng suy tôn.
(81) Chúc tụng Chúa đi, gia súc lẫn thú rừng, muôn ngàn đời, hãy ca tụng suy tôn.
(Trích Sách Đanien bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/cuu%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Đây là một trích đoạn của một vinh tụng ca trong Sách Đa-ni-en.  Tôi có thể thấy cách cầu nguyện của người Do-thái đẹp làm sao.  Họ cảm thấy một mình họ chúc tụng Chúa, chưa đủ.  Họ gọi tất cả vũ trụ, côn trùng, thú rừng, trời tiết, cỏ cây cùng họ chúc tụng Chúa.  Tôi có thể đọc nơi đây lòng yêu mến sâu đậm của họ đối với Thiên Chúa.  Liệu lời cầu nguyện của tôi hôm nay có thể được như vậy chăng?  Tôi có thể gọi mọi người thân của tôi cùng chúc tụng Chúa.  Tôi có thể gọi mọi công việc tôi sẽ làm hôm nay chúc tụng Chúa.  Tôi có thể gọi mọi người tôi sẽ gặp hôm nay chúc tụng Chúa.  Tôi có thể gọi con thú cưng của tôi chúc tụng Chúa.  Tôi có thể gọi trí, tâm, thân, sức khỏe, suy tư của tôi cùng chúc tụng Chúa, ngay trong giây phút này.
2.      Tôi có thể kéo dài giờ cầu nguyện của tôi hôm nay vào những gì tôi sẽ làm sau giờ cầu nguyện này.  Để tất cả những gì tôi làm vì bổn phận, vì sinh nhai cũng là những lời chúc khen Chúa hôm nay và mãi mãi.  Tôi đọc lại những lời trong bài đọc trên để chúng trở thành giai điệu sống trong cả ngày hôm nay, qua đó tôi muốn vinh danh và ngợi khen Chúa.
Phạm Đức Hạnh, SJ 

0 comments:

Post a Comment