Sunday, November 19, 2017

Thứ Hai XXXIII Thường Niên – Năm Lẻ – 20-11-2017

Thu Hai XXXIII TN
Luca 18:35-43
35 Khi Đức Giê-su gần đến Giê-ri-khô, có một người mù đang ngồi ăn xin ở vệ đường.36 Nghe thấy đám đông đi qua, anh ta hỏi xem có chuyện gì.37 Họ báo cho anh biết là Đức Giê-su Na-da-rét đang đi qua đó.38 Anh liền kêu lên rằng: "Lạy ông Giê-su, Con vua Đa-vít, xin dủ lòng thương tôi! "39 Những người đi đầu quát nạt, bảo anh ta im đi; nhưng anh càng kêu lớn tiếng: "Lạy Con vua Đa-vít, xin dủ lòng thương tôi! "40 Đức Giê-su dừng lại, truyền dẫn anh ta đến. Khi anh đã đến gần, Người hỏi:41 "Anh muốn tôi làm gì cho anh? " Anh ta đáp: "Lạy Ngài, xin cho tôi nhìn thấy được."42 Đức Giê-su nói: "Anh nhìn thấy đi! Lòng tin của anh đã cứu chữa anh."43 Lập tức, anh ta nhìn thấy được và theo Người, vừa đi vừa tôn vinh Thiên Chúa. Thấy vậy, toàn dân cất tiếng ngợi khen Thiên Chúa.
(Trích Phúc âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Tôi có thể nhận thấy ngay rằng anh mù chỉ nghe biết về Chúa Giêsu đang tới, anh liền la lên kêu Chúa Giêsu cứu.  Tôi có thể học được gì ở anh ta, anh ta mù mà vẫn thấy Chúa, con tôi có mù không sao chẳng thấy cũng chẳng tha thiết gặp Chúa?  Phải chăng tôi chẳng cần Chúa nên cũng chẳng tha thiết săn đón Ngài làm chi.  Lạy Chúa xin cho con biết con.  Biết con yêu đuối bất toàn, biết con cần Chúa luôn.
2.  Lòng tin của anh mù cũng rất mạnh mẽ.  Người ta muốn xua đuổi, muốn bịt miệng anh ta đừng kêu Chúa, nhưng anh ta càng la to hơn.  Có những tiếng nào đang lấn át bịt miệng tôi lúc này khiến tôi không thể tìm gặp Chúa, không thể thấy Chúa, không thể nghe và kêu cứu cùng Chúa?  Phải chăng tính tự mãn, tự kiêu, tự phụ, giầu có, giỏi dang, danh vọng… đang bịt miệng tôi không thể lớn tiếng cần đến Chúa?  Tôi có thể nói chuyện với Chúa trong lúc này và xin Ngài giúp tôi nhìn ra những hình thức đang lấn át và đẩy tôi xa Chúa. 
Phạm Đức Hạnh, SJ 

0 comments:

Post a Comment