Saturday, November 25, 2017

Chúa Nhật XXXIV Thường Niên – Năm Lẻ – 26-11-2017 – Lễ Chúa Kitô Vua

Chua Nhat XXXIV TNÊ-dê-ki-en 34:11-17
11 Quả thật, ĐỨC CHÚA là Chúa Thượng phán thế này: Đây, chính Ta sẽ chăm sóc chiên của Ta và thân hành kiểm điểm.12 Như mục tử kiểm điểm đàn vật của mình vào ngày nó ở giữa đàn chiên bị tản mác thế nào, thì Ta cũng sẽ kiểm điểm chiên của Ta như vậy. Ta sẽ kéo chúng ra khỏi mọi nơi chúng đã bị tản mác, vào ngày mây đen mù mịt.13 Ta sẽ đem chúng ra khỏi các dân, tập hợp chúng lại từ các nước và đưa chúng vào đất của chúng. Ta sẽ chăn dắt chúng trên các núi Ít-ra-en, trong các thung lũng và tại mọi nơi trong xứ có thể ở được.14 Ta sẽ chăn dắt chúng trong đồng cỏ tốt tươi và chuồng của chúng sẽ ở trên các núi cao Ít-ra-en. Tại đó chúng sẽ nằm nghỉ trong chuồng êm ái, sẽ đi ăn trong đồng cỏ mầu mỡ trên núi non Ít-ra-en.15 Chính Ta sẽ chăn dắt chiên của Ta, chính Ta sẽ cho chúng nằm nghỉ - sấm ngôn của ĐỨC CHÚA là Chúa Thượng.16 Con nào bị mất, Ta sẽ đi tìm; con nào đi lạc, Ta sẽ đưa về; con nào bị thương, Ta sẽ băng bó; con nào bệnh tật, Ta sẽ làm cho mạnh; con nào béo mập, con nào khoẻ mạnh, Ta sẽ canh chừng. Ta sẽ theo lẽ chính trực mà chăn dắt chúng.17 Phần các ngươi, hỡi chiên của Ta, ĐỨC CHÚA là Chúa Thượng phán. Này Ta sẽ xét xử giữa chiên với chiên, giữa cừu với dê.
(Trích Sách Ê-dê-ki-en bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/cuu%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Hôm nay là Chúa nhật cuối năm Phụng vụ, lời Chúa qua Tiên tri Ê-dê-ki-en nghe đẹp như một khúc nhạc tình, ở đó tình yêu của Chúa trải dài suốt bài đọc, mềm mại như thảm cỏ xanh, và tươi mát như cơn gió thoảng.  Trong giờ cầu nguyện này tôi có thể nghỉ ngơi bên những lời này.  Tôi để cho lời Chúa phục sức tôi và tôi để cho tình yêu của Ngài tắm gội tâm hồn tôi.
2.      Tôi có thể thấy Chúa như một mục tử tốt lành, như một lương y đầy lòng từ tâm.  Trong giờ cầu nguyện này tôi có thể để cho Chúa dẫn tôi về nếu tôi đang đi lạc; tôi có thể để Chúa băng bó, mát-xa tôi nêu tôi đang bị thương hay mệt mỏi; tôi có thể để cho Chúa chăm sóc nêu tôi đang ốm đau.  Tôi muốn đọc lại những lời trên và để ý từng hành động chăm sóc của Chúa và cảm nghiệm những đụng chạm có tính chữa lành của Ngài trong tôi.
Phạm Đức Hạnh,SJ

0 comments:

Post a Comment