Wednesday, November 29, 2017

Thứ Năm XXXIV Thường Niên – Năm Lẻ – 30-11-2017 – Lễ Thánh An-rê Tông Đồ

Thu Nam XXXIV TN
Mát-thêu 4:18-22
18 Người đang đi dọc theo biển hồ Ga-li-lê, thì thấy hai anh em kia, là ông Si-môn, cũng gọi là Phê-rô, và người anh là ông An-rê, đang quăng chài xuống biển, vì các ông làm nghề đánh cá.19 Người bảo các ông: "Các anh hãy theo tôi, tôi sẽ làm cho các anh thành những kẻ lưới người như lưới cá."20 Lập tức hai ông bỏ chài lưới mà đi theo Người.21 Đi một quãng nữa, Người thấy hai anh em khác con ông Dê-bê-đê, là ông Gia-cô-bê và người em là ông Gio-an. Hai ông này đang cùng với cha là ông Dê-bê-đê vá lưới ở trong thuyền. Người gọi các ông.22 Lập tức, các ông bỏ thuyền, bỏ cha lại mà theo Người.
(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Trước hết tôi có thể thấy trong bài đọc hôm nay đó là Chúa gọi các môn đệ đầu tiên từ giữa lòng cuộc sống, giữa những bận rộn sinh nhai của họ.  Điều này có thể nhắc nhở tôi về tiếng Chúa gọi ngay giữa cuộc sống của tôi, dù tôi đang làm gì, dù tôi bận rộn đến mấy.  Chúa có thể đến gặp tôi bất cứ khi nào và bất cứ ở đâu, không phải chỉ những lúc tôi chắp tay nhắm mắt cầu nguyện.  Trong giờ cầu nguyện này tôi có thể chú tâm đến những gì Ngài đang mời gọi tôi.  Có thể Ngài sẽ sai tôi đi đâu, nói gì và làm gì trong ngày hôm nay.  Tôi muốn ý thức và lắng nghe để ngày hôm nay, hay tuần lễ này hoặc cuộc đời này là một cuộc sống biết làm theo thánh ý Chúa.
2.      Điểm thứ hai trong bài đọc hôm nay đó là sự sẵn sàng của các môn đệ khi được Chúa gọi.  Dù họ đang làm việc kiếm sống bên gia đình, dù đó là công việc duy nhất và quí nhất để nuôi sống gia đình, dù đó là công việc duy nhất tập luyện từ bé, hôm nay Chúa gọi và họ bỏ hết mọi sự theo Ngài.  Trong giờ cầu nguyện này tôi muốn nói chuyện với các môn đệ và hỏi xem điều gì đã làm cho họ có thái độ dứt khoát, và sẵn sàng đến mức dám bỏ tất cả để theo Chúa?  Nếu Chúa gọi tôi ngay trong lúc này, tôi có thấy điều gì giữ chân tôi lại, khiến tôi chần chừ không muốn theo?  Có thể đó là của cải, danh vọng, gia đình, công ăn việc làm và có thể là tội lỗi của tôi.  Tôi xin các môn đệ giúp tôi có được sự sẵn sàng như họ khi Chúa gọi tôi trong giờ này, ngày này, cuộc sống này.
Phạm Đức Hạnh,SJ

0 comments:

Post a Comment