Tuesday, November 14, 2017

Thứ Tư XXXII Thường Niên – Năm Lẻ – 15-11-2017

Thu Tu XXXII TNLuca 17:11-19
11 Trên đường lên Giê-ru-sa-lem, Đức Giê-su đi qua biên giới giữa hai miền Sa-ma-ri và Ga-li-lê.12 Lúc Người vào một làng kia, thì có mười người phong hủi đón gặp Người. Họ dừng lại đằng xa13 và kêu lớn tiếng: "Lạy Thầy Giê-su, xin dủ lòng thương chúng tôi!"14 Thấy vậy, Đức Giê-su bảo họ: "Hãy đi trình diện với các tư tế." Đang khi đi thì họ được sạch.15 Một người trong bọn, thấy mình được khỏi, liền quay trở lại và lớn tiếng tôn vinh Thiên Chúa.16 Anh ta sấp mình dưới chân Đức Giê-su mà tạ ơn. Anh ta lại là người Sa-ma-ri.17 Đức Giê-su mới nói: "Không phải cả mười người đều được sạch sao? Thế thì chín người kia đâu? 18 Sao không thấy họ trở lại tôn vinh Thiên Chúa, mà chỉ có người ngoại bang này? ".19 Rồi Người nói với anh ta: "Đứng dậy về đi! Lòng tin của anh đã cứu chữa anh."
(Trích Phúc âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Hôm nay đã gần cuối năm, Giáo hội cho tôi nghe lại bài đọc về lòng biết ơn trong Phúc âm Luca.  Trong đó tôi thấy sự thất vọng của Chúa Giêsu về chin trong mười người phong hủi được chữa lành, nhưng vô ơn.  Thi sĩ Shakespeare có lần viết: “Gió đông thổi, cứ thổi lạnh thêm, nhưng không lạnh bằng lòng của kẻ phụ ơn.” Liệu Chúa Giêsu có thất vọng về tôi mỗi khi chiều về, hay vào những dịp cuối năm như hôm nay, bởi cuối ngày, cuối năm rồi tôi vẫn chẳng thấy có gì để cám ơn Chúa?  Thậm chí bao nhiêu năm nay tôi cũng chưa từng một lần đi lễ, cầu nguyện vì lòng mến và biết ơn, trái lại tôi đã đi lễ và cầu nguyện chỉ vì luật buộc, không đi lễ thì “tội lòi mắt ra”, hoặc chết xuống hỏa ngục?  Có một điều gì tôi muốn cám ơn Chúa trong lúc này không? 
2.    Chúa Giêsu hài lòng về sự biết ơn của người phong hủi Samari sau khi anh ta được chữa lành. Nếu có một ơn gì tôi cần xin cho cả cuộc đời còn lại của tôi, có lẽ là: “Lạy Chúa xin giúp con luôn biết sống biết ơn Chúa trong mọi lúc.”  Tôi có thể bắt đầu xin ngay trong lúc này. 
Phạm Đức Hạnh, SJ 

0 comments:

Post a Comment