Thursday, November 23, 2017

Thứ Sáu XXXIII Thường Niên – Năm Lẻ – 24-11-2017 – Lễ Các Thánh Tử Đạo VN

Thu Sau XXXIII TN
Luca 19:45-48
45 Đức Giê-su vào Đền Thờ, Người bắt đầu đuổi những kẻ đang buôn bán46 và nói với họ: "Đã có lời chép rằng: Nhà Ta sẽ là nhà cầu nguyện thế mà các ngươi đã biến thành sào huyệt của bọn cướp!"47 Hằng ngày, Người giảng dạy trong Đền Thờ. Các thượng tế và kinh sư tìm cách giết Người, cả các thân hào trong dân cũng vậy.48 Nhưng họ không biết phải làm sao, vì toàn dân say mê nghe Người.
(Trích Phúc âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Biến cố Chúa Giêsu xua đuổi những người buôn bán trong đền thờ có thể nhắc nhở tôi cần phải thanh tẩy tâm hồn trong những ngày cuối năm này.  Tôi có thể nhìn lại đời sống của tôi có những gì đang làm tâm hồn tôi nhơ uế cần phải được thanh tẩy?  Tôi có thể xin Chúa, tôi có thể có một quyết tâm thanh tẩy tâm hồn tôi được sạch trong.
2.     Không chỉ có đền thờ bằng đá mà Chúa Giêsu gọi là nhà cầu nguyện, nhưng đền thờ đó còn là tâm hồn của tôi nữa.  Tâm hồn tôi phải là nhà cầu nguyện nơi Chúa hằng viếng thăm và ngự trị.  Nếu có ơn gì tôi cần xin trong lúc này, ơn đó phải là xin Chúa ngự trị mãi trong tâm hồn tôi, xin cho lòng tôi được trống rỗng để chỉ có một mình Chúa mà thôi.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment