Sunday, November 12, 2017

Thứ Hai XXXII Thường Niên – Năm Lẻ – 13-11-2017

Thu Hai XXXII TN
Luca 17:1-6
1 Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: "Không thể không có những cớ làm cho người ta vấp ngã; nhưng khốn cho kẻ làm cớ cho người ta vấp ngã!2 Thà buộc cối đá lớn vào cổ nó và xô xuống biển, còn lợi cho nó hơn là để nó làm cớ cho một trong những kẻ bé nhỏ này vấp ngã.3 Anh em hãy đề phòng!4 Dù nó xúc phạm đến anh một ngày đến bảy lần, rồi bảy lần trở lại nói với anh: "Tôi hối hận", thì anh cũng phải tha cho nó."5 Các Tông Đồ thưa với Chúa Giê-su rằng: "Thưa Thầy, xin thêm lòng tin cho chúng con."6 Chúa đáp: "Nếu anh em có lòng tin lớn bằng hạt cải, thì dù anh em có bảo cây dâu này: "Hãy bật rễ lên, xuống dưới biển kia mà mọc", nó cũng sẽ vâng lời anh em.
(Trích Phúc âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Lời Chúa hôm nay dù chỉ trong một đoạn văn ngắn nhưng đề cập đến những vấn đề quan trọng.  Trước hết là xúc phạm hay làm tổn thương những tâm hồn đơn sơ nhỏ bé.  Điều này cả thế giới hôm nay cũng đang lên án những vấn đề xúc phạm đến trẻ thơ.  Trong giờ cầu nguyện này tôi muốn cầu nguyện cho các trẻ thơ ngày hôm nay, đặc biệt các em đã hay đang bị hãm hại về tình dục, về tâm lý, hay thể lý.  Xin cho các em được giải thoát và được chữa lành. 
2.      Vấn đề kế tiếp là sự tha thứ.  Sự tha thứ phải là tha thứ luôn luôn và mãi mãi khi người ta đến xin lỗi, khi người ta hối lỗi.  Tôi cần được sự tha thứ nào chăng?  Hãy cầu xin cho được ơn này.  Tôi khó tha thứ cho một ai chăng?  Tôi muốn quì gối cầu xin cho ơn sức mạnh để có thể tha thứ.  Nhớ rằng sự khó tha thứ của tôi có thể lớn như núi, nếu tôi có lòng tin bằng hạt cải tôi sẽ chuyển được núi này, tôi sẽ chuyển được cây mọc trên đất để chúng có thể mọc dưới biển được.  Hãy cứ tin lời Chúa đi, tôi sẽ làm được. 
Phạm Đức Hạnh, SJ 

0 comments:

Post a Comment