Thursday, November 2, 2017

Thứ Sáu XXX Thường Niên – Năm Lẻ –3-11-2017 – Lễ Thánh Martino de Porres

Thu Sau XXX TN
Luca 14:1-6
1 Một ngày sa-bát kia, Đức Giê-su đến nhà một ông thủ lãnh nhóm Pha-ri-sêu để dùng bữa: họ cố dò xét Người.2 Và kìa trước mặt Đức Giê-su, có một người mắc bệnh phù thũng.3 Người lên tiếng nói với các nhà thông luật và những người Pha-ri-sêu: "Có được phép chữa bệnh ngày sa-bát hay không?"4 Nhưng họ làm thinh. Người đỡ lấy bệnh nhân, chữa khỏi và cho về.5 Rồi Người nói với họ: "Ai trong các ông có đứa con trai hoặc có con bò sa xuống giếng, lại không kéo nó lên ngay, dù là ngày sa-bát?"6 Và họ không thể đáp lại những lời đó.
(Trích Phúc âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Có thể Chúa Giêsu là một xì-căng-đan, từ cách sống, cách nghĩ, đến việc làm.  Hôm nay Chúa Giêsu vào ăn tại nhà một thủ lãnh Pha-ri-sêu, nhóm người luôn chống đối và khích bác Ngài ở mọi nơi và mọi lúc.  Tôi phản ứng thế nào nếu tôi ở trong trường hợp giống Chúa Giêsu?  Tôi muốn đọc lại Thánh kinh và để ý cách Chúa Giêsu đối diện và giải quyết vấn đề mâu thuẫn với những người Pha-ri-sêu.
2.     Xì-căng-đan nữa mà Chúa Giêsu đã làm đó là chữa bệnh trong ngày Sa-bát.  Đây là một vấn đề lớn đối với người Do-thái.  Nhưng Chúa Giêsu đã làm vì con người, muốn cứu sống con người, dẫu có phải phạm luật.  Tôi có thể bắt chước Chúa Giêsu như thế nào trong cách đối diện với những mâu thuẫn.  Tôi có thể làm gì khi tôi bị mắt kẹt giữa lòng trắc ẩn và luật lệ?
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment