Friday, November 17, 2017

Thứ Bảy XXXII Thường Niên – Năm Lẻ – 18-11-2017

Thu Bay XXXII TN
Luca 18:1-8
1 Đức Giê-su kể cho các môn đệ dụ ngôn sau đây, để dạy các ông phải cầu nguyện luôn, không được nản chí.2 Người nói: "Trong thành kia, có một ông quan toà. Ông ta chẳng kính sợ Thiên Chúa, mà cũng chẳng coi ai ra gì.3 Trong thành đó, cũng có một bà goá. Bà này đã nhiều lần đến thưa với ông: "Đối phương tôi hại tôi, xin ngài minh xét cho.4 Một thời gian khá lâu, ông không chịu. Nhưng cuối cùng, ông ta nghĩ bụng: "Dầu rằng ta chẳng kính sợ Thiên Chúa, mà cũng chẳng coi ai ra gì,5 nhưng mụ goá này quấy rầy mãi, thì ta xét xử cho rồi, kẻo mụ ấy cứ đến hoài, làm ta nhức đầu nhức óc."6 Rồi Chúa nói: "Anh em nghe quan toà bất chính ấy nói đó!7 Vậy chẳng lẽ Thiên Chúa lại không minh xét cho những kẻ Người đã tuyển chọn, ngày đêm hằng kêu cứu với Người sao? Lẽ nào Người bắt họ chờ đợi mãi? 8Thầy nói cho anh em biết, Người sẽ mau chóng minh xét cho họ. Nhưng khi Con Người ngự đến, liệu Người còn thấy lòng tin trên mặt đất nữa chăng?"
(Trích Phúc âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Lời Chúa hôm nay phải là một khích lệ lớn cho tôi.  Chúa Giêsu nhắc nhở tôi đừng bỏ cuộc, dẫu cho nhiều khi tôi cảm thấy như Chúa ngủ quên, chẳng nghe thất tiếng tôi kêu cầu. Nhiều khi lời cầu nguyện tôi của tôi chẳng chính đáng; lắm lúc lời nguyện của tôi đã được đáp trả mà tôi chưa nhận ra chăng, và đôi khi Chúa không cho tôi điều tôi xin, không phải vì Ngài không thương tôi nhưng có thể tôi chưa hiểu được ý định của Thiên Chúa.  Dù thế nào tôi cũng cứ cầu xin.  Lời cầu nguyện tựa như mưa rơi, mà đất khô (đời sống đức tin của tôi khô khan hoặc lời cầu nguyện của tôi nhàm chán) thì cần nhiều nước. 
2.   Giờ thì tôi có lý do để cầu nguyện không?  Nếu không có lý do cũng chẳng biết cầu nguyện, hãy xin cho có lòng ao ước muốn cầu nguyện.  Giờ thì tôi có muốn cầu nguyện không?  Nếu không muốn cầu nguyện hãy nói với Chúa sự chán nản của cầu nguyện.  Lòng thành thật là một điều cần thiết để đời sống cầu nguyện lớn dần.  Đôi khi chỉ một lời cảm ơn đã là một lời cầu nguyện rất ý nghĩa.  Đôi khi chẳng cần nói gì, chẳng cần làm gì, chỉ ở bên Chúa lại là đỉnh cao của cầu nguyện.    
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment