Tuesday, November 7, 2017

Thứ Tư XXXI Thường Niên – Năm Lẻ – 8-11-2017

Thu Tu XXXI TN
Rô-ma 13:8-10
8 Anh em đừng mắc nợ gì ai, ngoài món nợ tương thân tương ái; vì ai yêu người, thì đã chu toàn Lề Luật.9 Thật thế, các điều răn như: Ngươi không được ngoại tình, không được giết người, không được trộm cắp, không được ham muốn, cũng như các điều răn khác, đều tóm lại trong lời này: Ngươi phải yêu người thân cận như chính mình.10 Đã yêu thương thì không làm hại người đồng loại; yêu thương là chu toàn Lề Luật vậy.
(Trích Thư Rô-ma bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Lời nhắn nhủ của Phao-lô nghe thật đơn sơ, nhưng đẹp, “Anh em đừng mắc nợ gì ai, ngoài món nợ tương thân tương ái.”  Lời này nhắc lại những gì Chúa Giêsu nói: Thầy để lại các bạn một điều, các bạn hãy yêu thương nhau (Ga 13:34).  Trong giờ cầu nguyện này tôi muốn đến với Chúa và vươn đến mọi người bằng tất cả tình yêu của tôi.  Tôi muốn nói chuyện với Chúa về tất cả mọi người mà tôi thương mến và xin Ngài chúc lành cho họ.

2.     Lời của Phao-lô cũng đầy quả quyết: Ai yêu thương thì chu toàn lề luật.  Nói một cách khác, cứ yêu đi tôi sẽ mất khả năng phạm tội.  Nếu tôi yêu gia đình tôi thật sự, nếu tôi biết yêu mến chính mình, tôi sẽ không có khả năng ngoại tình, không đủ sức để giết người, không còn ham muốn trộm cắp hay hại ai.  Có lẽ nếu có một ơn nào tôi muốn xin trong lúc này và cho cả cuộc đời tôi chính là, xin cho tôi biết sống yêu thương.  Tôi có thể xin Chúa ngay lúc này. 
Phạm Đức Hạnh, SJ 

0 comments:

Post a Comment