Friday, November 10, 2017

Thứ Bảy XXXI Thường Niên – Năm Lẻ – 11-11-2017

Thu Bay XXXI TN
Luca 16:13-15
13 "Không gia nhân nào có thể làm tôi hai chủ, vì hoặc sẽ ghét chủ này mà yêu chủ kia, hoặc sẽ gắn bó với chủ này mà khinh dể chủ nọ. Anh em không thể vừa làm tôi Thiên Chúa, vừa làm tôi Tiền Của được."14 Người Pha-ri-sêu vốn ham hố tiền bạc, nên nghe các điều ấy, thì cười nhạo Đức Giê-su.15 Người bảo họ: "Các ông là những kẻ làm ra bộ công chính trước mặt người đời, nhưng Thiên Chúa thấu biết lòng các ông, bởi vì điều cao trọng đối với người đời lại là điều ghê tởm trước mặt Thiên Chúa.
(Trích Phúc âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.    Lời Chúa hôm nay mang những suy nghĩ rất gần và thật với cuộc sống hằng ngày.  Chúa Giêsu đòi hỏi mọi người phải có thái độ dứt khoát khi theo Chúa.  Tiền bạc ở đây không chỉ là những đồng tiền giấy hay tiền cắc mà thôi, nhưng có thể là bất cứ những thứ nào thuộc về trần thế, có thể chiếm hữu lòng tôi và không còn chỗ cho Chúa nữa.  Tôi đang có vấn đề lối sống hai mặt không?  Tôi muốn chọn đằng nào?  Tôi gặp khó khăn nào khi phải lựa chọn?  Tôi có thể nói chuyện với Chúa trong giờ cầu nguyện này.  Tôi xin một ơn gì cho sự chọn lựa và chọn lựa dứt khoát này?  Tôi muốn xin Chúa ơn đó trong lúc này.
2.    Chúa Giêsu nói Thiên Chúa thấu suốt lòng người.  Có điều gì tôi chưa thẳng thắn hay chưa dám thành thật với Chúa trong lúc này?  Tôi có thể tỏ vẻ đạo đức bên ngoài, thánh thiện bên ngoài, tốt lành bên ngoài, nhưng lòng tôi xa Chúa, sợ Chúa, nghi ngờ Chúa.  Tôi có thể nói chuyện với Chúa về tất cả những điều này và để ý xem Ngài phản ứng như thế nào, nâng đỡ tôi ra sao.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment