Monday, November 6, 2017

Thứ Ba XXXI Thường Niên – Năm Lẻ – 7-11-2017

Thu Ba XXXI TN
Rô-ma 12:4-16
4 Cũng như trong một thân thể, chúng ta có nhiều bộ phận, mà các bộ phận không có cùng một chức năng,5 thì chúng ta cũng vậy: tuy nhiều nhưng chỉ là một thân thể trong Đức Ki-tô, mỗi người liên đới với những người khác như những bộ phận của một thân thể.6 Chúng ta có những đặc sủng khác nhau, tuỳ theo ân sủng Thiên Chúa ban cho mỗi người. Được ơn làm ngôn sứ, thì phải nói sao cho phù hợp với đức tin.7 Được ơn phục vụ, thì phải phục vụ. Ai dạy bảo, thì cứ dạy bảo.8 Ai khuyên răn, thì cứ khuyên răn. Ai phân phát, thì phải chân thành. Ai chủ toạ, thì phải có nhiệt tâm. Ai làm việc bác ái thì vui vẻ mà làm.9 Lòng bác ái không được giả hình giả bộ. Anh em hãy gớm ghét điều dữ, tha thiết với điều lành;10 thương mến nhau với tình huynh đệ, coi người khác trọng hơn mình;11 nhiệt thành, không trễ nải; lấy tinh thần sốt sắng mà phục vụ Chúa.12 Hãy vui mừng vì có niềm hy vọng, cứ kiên nhẫn lúc gặp gian truân, và chuyên cần cầu nguyện.13 Hãy chia sẻ với những người trong dân thánh đang lâm cảnh thiếu thốn, và ân cần tiếp đãi khách đến nhà.14 Hãy chúc lành cho những người bắt bớ anh em, chúc lành chứ đừng nguyền rủa:15 vui với người vui, khóc với người khóc.16 Hãy đồng tâm nhất trí với nhau, đừng tự cao tự đại, nhưng ham thích những gì hèn mọn.
(Trích Thư Rô-ma bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Lời Chúa qua thư của Phao-lô là một chỉ dẫn cần thiết cho đời sống cộng đoàn, xứ đạo.  Mỗi người có một ân sủng riêng, một món quà riêng hãy dùng để phục vụ cho xứng đáng và nhiệt tâm.  Giờ cầu nguyện này có thể là cơ hội tôi nhìn vào chính tôi xem tôi được Chúa ban cho những ân sủng và tài năng nào?  Tôi muốn dâng lời tạ ơn Chúa, đồng thời tôi sẽ làm gì với những ân sủng và tài năng đó giữa cộng đoàn của tôi, xứ đạo của tôi? 
2.     Một điểm đẹp trong thư của Phao-lô nữa đó là ngài tìm mọi cách để đem cộng đoàn lại với nhau.  Trong mọi sự, trong mọi hoàn cảnh hãy dùng tình thương, sự kiên nhẫn, niềm hy vọng để đem mọi người lại với nhau.  Tôi có thể đóng góp gì cho cộng đoàn của tôi, xứ đạo của tôi lúc này qua những đề nghị của Phao-lô?  Tôi đọc lại những lời của Phao-lô để tìm một hướng đi cho ơn gọi của tôi giữa cộng đoàn hôm nay.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment