Wednesday, November 8, 2017

Thứ Năm XXXI Thường Niên – Năm Lẻ – 9-11-2017 – Lễ Cung Hiến Đền Thờ Laterano

Thu Nam XXXI TNGioan 2:13-16
13 Gần đến lễ Vượt Qua của người Do-thái, Đức Giê-su lên thành Giê-ru-sa-lem.14 Người thấy trong Đền Thờ có những kẻ bán chiên, bò, bồ câu, và những người đang ngồi đổi tiền.15 Người liền lấy dây làm roi mà xua đuổi tất cả bọn họ cùng với chiên bò ra khỏi Đền Thờ; còn tiền của những người đổi bạc, Người đổ tung ra, và lật nhào bàn ghế của họ.16 Người nói với những kẻ bán bồ câu: "Đem tất cả những thứ này ra khỏi đây, đừng biến nhà Cha tôi thành nơi buôn bán."
(Trích Phúc âm Gioan bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Cũng ở bài đọc II trong Thánh lễ hôm nay, Phao-lô nói: “Nào anh em chẳng biết rằng anh em là Đền Thờ của Thiên Chúa, và Thánh Thần Thiên Chúa ngự trong anh em sao?” (1 Cor. 3:16).  Có bao giờ tôi ý thức con người tôi lại là đền thờ Chúa ngự không?  Tôi hãnh diện, tôi tự hào và tôi vui như thế nào khi thấy tôi đi đâu là Chúa đi đó, tôi ở đâu là Chúa ở đó với tôi?  Liệu những người tiếp xúc với tôi mỗi ngày có nhận thấy có Chúa trong tôi chăng?  Tôi suy nghĩ và cám ơn Chúa vì đặc quyền này.
2.     Hôm nay Chúa Giêsu vào đền thờ và đánh đuổi mọi người buôn bán trong đền thờ, xua đuổi tất cả những gì làm cho đền thờ ra ô uế.  Nếu hôm nay Chúa đến trong đền thờ tâm hồn tôi, Ngài vui hay thất vọng?  Có những gì đang làm cho đền thờ của tôi bị ô uế?  Phải chăng đó là những thói hư tật xấu trong đời sống của tôi?  Phải chăng đó là những lề thói khắt khe và phức tạp khiến mọi người khó đến với tôi hoặc khiến họ không tìm thấy Chúa trong tôi?  Giờ cầu nguyện này là giây phút tôi để Chúa thay tẩy.
Phạm Đức Hạnh,SJ

0 comments:

Post a Comment