Sunday, November 26, 2017

Thứ Hai XXXIV Thường Niên – Năm Lẻ – 27-11-2017

Thu Hai XXXIV TNLuca 21:1-4
1 Ngước mắt lên nhìn, Đức Giê-su thấy những người giàu đang bỏ tiền dâng cúng của họ vào thùng tiền.2 Người cũng thấy một bà goá túng thiếu kia bỏ vào đó hai đồng tiền kẽm.3 Người liền nói: "Thầy bảo thật anh em: bà goá nghèo này đã bỏ vào nhiều hơn ai hết.4 Quả vậy, tất cả những người kia đều rút từ tiền dư bạc thừa của họ, mà bỏ vào dâng cúng; còn bà này, thì rút từ cái túng thiếu của mình, mà bỏ vào đó tất cả những gì bà có để nuôi sống mình."
(Trích Phúc âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Sự quan sát tinh tế của Chúa Giêsu trong bài đọc hôm nay nói lên một trong những nét đẹp của tôn giáo, đó là tôn giáo luôn đứng về phía những người nghèo khổ, thấp cổ bé họng và không có tiếng nói trong đời sống.  Nhận xét của Chúa Giêsu là một hy vọng cho mọi người: không phải cứ có tiền mới có thể làm đẹp lòng Chúa, không phải cứ đầy đủ và hoàn hảo mới có thể làm đẹp lòng Chúa.  Tôi có thể làm đẹp lòng Chúa ở mọi nơi, mọi lúc, và mọi điều kiện sống.  Nhận xét của Chúa có làm tôi tự tin hơn không mỗi khi nghĩ và đến với Chúa, dù tôi giầu hay nghèo hay tôi là ai đi nữa?  Tôi có thể đến với Chúa ngay trong lúc này, dâng lên giờ cầu nguyện này cho Chúa, dù tôi đang rất tỉnh táo hay quá mệt mỏi và buồn ngủ, dù tôi khô khan đạo nghĩa, tội lỗi hay thánh thiện.  Tôi hãy cứ mạnh dạn đến với Ngài với một tâm hồn cởi mở và phó thác.

2.     Bà góa nghèo dâng lên Chúa tất cả những gì bà có để sống.  Điều này nói lên một sự tin tưởng tuyệt đối vào Chúa.  Tôi có niềm tin vào Chúa lớn như niềm tin của bà góa nghèo này không?  Nếu có tôi có thể cảm nghiệm niềm vui và hạnh phúc ngay trong câu nói trên của Chúa Giêsu.  Nếu không tôi muốn xin gì, nói gì với Chúa trong lúc này?  Hãy nói chuyện với Ngài ngay bây giờ.   
Phạm Đức Hạnh, SJ 

0 comments:

Post a Comment