Wednesday, November 22, 2017

Thứ Năm XXXIII Thường Niên – Năm Lẻ – 23-11-2017

Thu Nam XXXIII TN
Huấn Ca 50:22-24
22 Giờ đây hãy chúc tụng Thiên Chúa muôn loài, Đấng đã làm những điều vĩ đại ở khắp nơi, Đấng đã làm cho đời sống chúng ta nên cao quý ngay từ thuở ta còn trong lòng mẹ, và đối xử với chúng ta theo lòng lân tuất của Người.23 Xin Thiên Chúa ban cho tâm hồn chúng ta niềm hoan hỷ, và cho đời chúng ta được hưởng phúc bình an, tại đất Ít-ra-en đến muôn thuở muôn đời!24 Xin Thiên Chúa hằng tỏ lòng lân tuất với chúng ta, và giải cứu chúng ta trong những ngày chúng ta đang sống!
(Trích Sách Huấn Ca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/cuu%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Lời chúc tụng mà tác giả Sách Huấn Ca đề nghị tôi hôm nay thật thích hợp và đúng lúc với những ngày cuối năm này và đặc biệt trong ngày Lễ Tạ Ơn tại Hoa Kỳ này.  Trong giờ cầu nguyện này tôi có thể nhìn lại cả một năm sống xem điều gì hay ai đó khiến tôi biết ơn nhất?  Tôi muốn cầu nguyện cho họ và tôi muốn sống lại những cảm nghiệm đó.  Tôi cũng nhìn lại trong năm những giây phút nào, kinh nghiệm sống nào, biến cố nào khiến tôi cảm thấy biết ơn Chúa nhất?  Tôi dâng lời cảm tạ Chúa.
2.      Tôi đọc lại những lời của Huấn Ca trên.  Thiên Chúa đã làm cho đời sống tôi nên cao quý ngay từ lúc tôi còn trong lòng mẹ và luôn đối xử với tôi bằng tất cả sự thương yêu.  Tôi muốn cảm nghiệm việc làm của Chúa đã làm cho tôi nên cao quý ra sao?  Ngài chắc phải nghĩ nhiều để có thể có một chương trình và dự định cho tôi để rồi cuối cùng nắn tôi thành hình trong bụng mẹ tôi, đặt tôi vào một gia đình cụ thể và một xã hội cụ thể mà tôi đang sống hôm nay.  Tôi muốn nói gì với Chúa trong lúc này về những gì Chúa đã làm cho tôi?  Tôi muốn xin Chúa điều gì cho ngày tháng sắp tới?  

3.      Tôi có thể kết thúc giờ cầu nguyện bằng lời ca: Đến muôn Đời con cảm tạ ơn chúa.  Đến muôn đời con ngợi khen danh Chúa.  Muôn muôn đời con ca vang tình thuong chúa.Và mãi mãi con nhớ công ơn người…”
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment