Tuesday, September 5, 2017

Thứ Tư XXII Thường Niên – Năm Lẻ –06-09-2017

Thu Tu XXII TN
Luca 4:38-44
38 Đức Giê-su rời khỏi hội đường, đi vào nhà ông Si-môn. Lúc ấy, bà mẹ vợ ông Si-môn đang bị sốt nặng. Họ xin Người chữa bà.39 Đức Giê-su cúi xuống gần bà, ra lệnh cho cơn sốt, và cơn sốt biến mất: tức khắc bà trỗi dậy phục vụ các ngài.40 Lúc mặt trời lặn, tất cả những ai có người đau yếu mắc đủ thứ bệnh hoạn, đều đưa tới Người. Người đặt tay trên từng bệnh nhân và chữa họ.41 Quỷ cũng xuất khỏi nhiều người, và la lên rằng: "Ông là Con Thiên Chúa!" Người quát mắng, không cho phép chúng nói, vì chúng biết Người là Đấng Ki-tô.42 Sáng ngày, Người đi ra một nơi hoang vắng. Đám đông tìm Người, đến tận nơi Người đã đến, và muốn giữ Người lại, kẻo Người bỏ họ mà đi.43 Nhưng Người nói với họ: "Tôi còn phải loan báo Tin Mừng Nước Thiên Chúa cho các thành khác nữa, vì tôi được sai đi cốt để làm việc đó."44 Và Người rao giảng trong các hội đường miền Giu-đê.
(Trích Phúc âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Luca viết là mẹ vợ của Si-môn sau khi được chữa lành đã trỗi dậy ngay và phục vụ Chúa Giêsu.  Đây là một chi tiết thường thấy trong các trình thuật phép lạ của các Phúc âm Nhất Lãm, với hai chủ đích: 1) Cho thấy người bệnh đã được chữa lành thực sự; 2) Kết quả của người được ơn Chúa thì sẵn sàng chia sẻ niềm vui hướng đến người khác.  Trong giờ cầu nguyện này tôi muốn xin Chúa ơn gì?  Tôi tin là Ngài có thể thực hiện nơi tôi được chăng?  Hãy mạnh dạn và tin tưởng trong cầu nguyện.  Tôi cũng chọn phải sống thế nào khi tôi được Chúa yêu thương?  Tôi muốn lắng nghe tình yêu và lòng biết ơn trong tôi thúc bách tôi phải làm gì để đền đáp những gì Chúa đã làm cho tôi.
2.     Luca có một lối viết khác Mát-thêu.  Chúa Giêsu trong Phúc âm Luca vươn ra với mọi người chứ không giữ não trạng của người Do-thái là chỉ tập trung vào người Do-thái.  Tôi muốn học sự cởi mở và quảng đại của Luca vươn đến mọi người, chia sẻ tình thương của Chúa đến mọi người, không chỉ giữ cho riêng mình.  Trong giờ cầu nguyện này tôi hỏi Chúa xem tôi phải vươn ra với ai trong ngày hôm nay, trong tuần này hay thời gian ngày?   
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment