Sunday, September 24, 2017

Thứ Hai XXV Thường Niên – Năm Lẻ –25-09-2017

Thu Hai XXV TN
Luca 8:16-18
16 "Chẳng có ai đốt đèn, rồi lấy hũ che đi hoặc đặt dưới gầm giường, nhưng đặt trên đế, để những ai đi vào thì nhìn thấy ánh sáng.17 Vì chẳng có gì bí ẩn mà lại không trở nên hiển hiện, chẳng có gì che giấu mà người ta lại không biết và không bị đưa ra ánh sáng.18 Vậy hãy để ý tới cách thức anh em nghe. Vì ai đã có, thì được cho thêm; còn ai không có, thì ngay cái họ tưởng là có, cũng sẽ bị lấy mất."
(Trích Phúc Âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Lời của Chúa Giêsu hôm nay nói đến một cái gì thật hiển nhiên và bình thường mà con người, ai cũng làm, kể cả Chúa cũng làm như thế.  Đốt đèn là để cho đèn chiếu sáng cho cả căn phòng.  Chúa đặt để tôi trong cuộc đời này như ngọn đèn vậy và Ngài mong cho cuộc đời tôi tỏa sáng ra.  Tôi thấy tôi tỏa sáng được đến mức nào rồi?  Cuộc đời tôi như ngọn đèn đang đầy dầu hay đang cạn dầu?  Giờ cầu nguyện mỗi ngày là lúc tôi châm dầu vô đèn của tôi.  Tôi muốn tập ngồi bên Chúa mỗi ngày để cuộc đời tôi tiếp tục còn tỏa sáng cho mọi nơi tôi đến.
2.     Trong giây phút này đang châm dầu bên Chúa, tôi có thể hỏi Chúa xem đâu là những góc cạnh trong đời sống của tôi cần được ánh sáng của Chúa chiếu vào để cuộc đời tôi có đầy ánh sáng khi chiếu tỏa ở mọi nơi tôi đến.    
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment