Wednesday, September 27, 2017

Thứ Năm XXV Thường Niên – Năm Lẻ –28-09-2017

Thu Nam XXV TN
Luca 9:7-9
7 Tiểu vương Hê-rô-đê nghe biết tất cả những gì đã xảy ra, thì phân vân lắm. Thật vậy, có kẻ nói: "Đó là ông Gio-an từ cõi chết trỗi dậy."8 Kẻ khác nói: "Ông Ê-li-a xuất hiện đấy! " Kẻ khác nữa lại nói: "Đó là một ngôn sứ thời xưa sống lại."9 Còn vua Hê-rô-đê thì nói: "Ông Gio-an, chính ta đã chém đầu rồi! Vậy thì ông này là ai mà ta nghe đồn những chuyện như thế? " Rồi vua tìm cách gặp Đức Giê-su.
(Trích Phúc Âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Hê-rô-đê nghe biết về Chúa Giêsu nhưng ông phân vân và lo sợ.  Bởi ông nghe lời đồn đoán rằng Chúa Giêsu là Gioan tẩy giả, nhưng ông khẳng định không thể được vì chính ông đã cho lệnh chém đầu Gioan rồi kia mà.  Phân vân vậy thôi chứ ông không trực tiếp gặp Chúa Giêsu.  Tôi có thể nghe nhiều người nói về Chúa Giêsu bằng nhiều tước hiệu lắm, nhưng có bao giờ tôi kinh nghiệm trực tiếp với Ngài chưa?  Giờ đây là lúc tôi có thể đi vào kinh nghiệm trực tiếp với Ngài.
2.     Ở cuối bài đọc hôm nay cho tôi biết Hê-rô-đê muốn tìm cách gặp Chúa Giêsu.  Ông đã gặp chưa, tôi không biết; ông có được hoán cải hay không, không.  Bởi vì ông đã xuất hiện lần nữa trong cuộc thương khó của Chúa Giêsu.  Tôi đã nghe nhiều về Chúa Giêsu, tôi có ao ước gặp trực tiếp Chúa Giêsu không?  Tôi muốn xin Chúa cho tôi có lòng ước muốn Thiên Chúa luôn mãi. 
Phạm Đức Hạnh, SJ 

0 comments:

Post a Comment