Saturday, September 23, 2017

Chúa Nhật XXV Thường Niên – Năm Lẻ –24-09-2017

Chua Nhat XXV TN Isaiah 55:6-9
6 Hãy tìm ĐỨC CHÚA khi Người còn cho gặp, kêu cầu Người lúc Người ở kề bên.7 Kẻ gian ác, hãy bỏ đường lối mình đang theo, người bất lương, hãy bỏ tư tưởng mình đang có mà trở về với ĐỨC CHÚA - và Người sẽ xót thương -,về với Thiên Chúa chúng ta, vì Người sẽ rộng lòng tha thứ.8 Thật vậy, tư tưởng của Ta không phải là tư tưởng của các ngươi, và đường lối các ngươi không phải là đường lối của Ta - sấm ngôn của ĐỨC CHÚA.9 Trời cao hơn đất chừng nào thì đường lối của Ta cũng cao hơn đường lối các ngươi, và tư tưởng của Ta cũng cao hơn tư tưởng các ngươi chừng ấy.
(Trích Isaiah bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/cuu%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Lời Chúa hôm nay là một khích lệ để tôi bước vào giờ cầu nguyện này.  Giờ đây Chúa đang ở bên và Ngài muốn gặp tôi.  Có thể tôi hình dung Ngài đang ngồi bên tôi trên cùng một băng ghế, có thể trên võng hoặc xích đu với tôi.  Tôi muốn mở lòng để nghe những gì Ngài muốn nói với tôi và tôi đáp trả như thế nào với Ngài.  Tôi để ý những biến chuyển trong lòng, trong trí tôi đang xảy ra như thế nào.  Những biến chuyển này có đang dẫn tôi đến gần Chúa hơn hay xa Ngài hơn? 

2.     Tôi cần nhớ rằng không phải khi nào cũng dễ nghe, dễ hiểu những gì Chúa nói.  Bởi tư tưởng của Chúa cao vời và trí tôi khó thấu hiểu.  Tôi xin Chúa giúp tôi nghe và hiểu, đồng thời đón nhận những gì Ngài mời gọi tôi.  Có điều gì mà tôi khó chấp nhận và vâng theo ý Chúa lúc này không?  Tôi xin cho tôi được vâng theo đường lối của Ngài.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment