Thursday, September 7, 2017

Thứ Sáu XXII Thường Niên – Năm Lẻ –08-09-2017 – Sinh nhật Đức Mẹ

Thu Sau XXII TN
Rô-ma 8:28-30
28 Chúng ta biết rằng: Thiên Chúa làm cho mọi sự đều sinh lợi ích cho những ai yêu mến Người, tức là cho những kẻ được Người kêu gọi theo như ý Người định.29 Vì những ai Người đã biết từ trước, thì Người đã tiền định cho họ nên đồng hình đồng dạng với Con của Người, để Con của Người làm trưởng tử giữa một đàn em đông đúc.30 Những ai Thiên Chúa đã tiền định, thì Người cũng kêu gọi; những ai Người đã kêu gọi, thì Người cũng làm cho nên công chính; những ai Người đã làm cho nên công chính, thì Người cũng cho hưởng phúc vinh quang.
(Trích Thư Rô-ma bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Tôi có thể thấy những lời trên rất thích hợp với lễ sinh nhật của Đức Mẹ.  Liệu tôi có thấy những lời trên rất đúng với tôi không?  Tôi có thấy được những gì tôi đang là và đang sống là những gì Chúa đã chuẩn bị cho tôi lâu rồi không?  Trong giờ cầu nguyện này tôi muốn nhìn lại đời sống của tôi để biết được, để cho cuộc sống của tôi và của mọi người xung quanh tôi được hạnh phúc, Chúa đã chuẩn bị và hoạch định rất kỹ cho tôi.  

2.     Tôi có cảm thấy biết ơn và hãnh diện vì tôi ở trong chương trình chọn lựa kỹ của Chúa từ lâu rồi không?  Chúa đã gọi và Ngài cũng sẽ nâng đỡ tôi để tôi được cùng làm việc với Ngài.  Tôi muốn xin Chúa giúp tôi biết sử dụng mọi sự tôi có cho danh Chúa được nhận biết hơn, như Mẹ Maria mà tôi mừng kính hôm nay.       
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment