Friday, September 22, 2017

Thứ Bảy XXIV Thường Niên – Năm Lẻ –23-09-2017 – Lễ Thánh Pio Năm Dấu Thánh

Thu Bay XXIV TN
Luca 8:4-8
4 Người ta tụ họp đông đảo. Từ khắp các thành thị, người ta kéo đến cùng Đức Giê-su. Bấy giờ Người dùng dụ ngôn mà nói rằng:5 "Người gieo giống đi ra gieo hạt giống của mình. Trong khi người ấy gieo, thì có hạt rơi xuống vệ đường, người ta giẫm lên và chim trời ăn mất.6 Hạt khác rơi trên đá, và khi mọc lên, lại héo đi vì thiếu ẩm ướt.7 Có hạt rơi vào giữa bụi gai, gai cùng mọc lên, làm nó chết nghẹt.8 Có hạt lại rơi nhằm đất tốt, và khi mọc lên, nó sinh hoa kết quả gấp trăm". Nói xong, Người hô lên rằng: "Ai có tai nghe thì nghe."
(Trích Phúc Âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Tôi có thể thấy Chúa Giêsu nổi tiếng trong việc giảng dạy như thế nào.  Mọi người từ khắp nơi tuôn đến.  Có lẽ ngày hôm nay Ngài nổi tiếng hơn xưa nữa.  Ngày xưa người ta chỉ biết Ngài như một người làm phép lạ, ngày nay tôi biết Ngài là Thiên Chúa.  Điều này có làm tôi hăm hở đến với Ngài mỗi ngày và lắng nghe Ngài không?  Tôi muốn ngồi bên chân Chúa trong giây phút này để nghe lời Ngài dạy bảo tôi.  Tôi để ý từng cử chỉ, ánh mắt, giọng nói, cử điệu và biểu cảm của Ngài khi Ngài nói với tôi. 
2.     Lời Chúa đã gieo chắc chắn sẽ nảy mầm.  Nhưng sống được bao lâu và sinh hoa kết trái như thế nào thì tùy nơi hạt giống được gieo vào.  Tôi thuộc mảnh đất nào—sỏi đát, gai góc hay mầu mỡ?  Lời Chúa đã gieo vào lòng tôi từ những ngày tôi được rửa tội, và mỗi ngày lời Chúa vẫn gieo nhưng cuộc đời tôi hôm nay ra sao?  Tôi muốn muốn có một quyết tâm, một hướng đi rõ ràng để lời Chúa lớn lên và sinh hoa trái trong tôi, chứ không chỉ là mặc cảm tội lỗi vì chưa làm gì để lời Chúa sinh hoa trái, thế rồi thôi. 
Phạm Đức Hạnh, SJ 

0 comments:

Post a Comment