Tuesday, September 26, 2017

Thứ Tư XXV Thường Niên – Năm Lẻ –27-09-2017 – Lễ Thánh Vinh Sơn Phaolo

Thu Tu XXV TN
Luca 9:1-6
1 Đức Giê-su tập họp Nhóm Mười Hai lại, ban cho các ông năng lực và quyền phép để trừ mọi thứ quỷ và chữa các bệnh tật.2 Người sai các ông đi rao giảng Nước Thiên Chúa và chữa lành bệnh nhân.3 Người nói: "Anh em đừng mang gì đi đường, đừng mang gậy, bao bị, lương thực, tiền bạc, cũng đừng có hai áo.4 Khi anh em vào bất cứ nhà nào, thì ở lại đó và cũng từ đó mà ra đi.5 Hễ người ta không đón tiếp anh em, thì khi ra khỏi thành, anh em hãy giũ bụi chân để tỏ ý phản đối họ."6 Các ông ra đi, rảo qua các làng mạc loan báo Tin Mừng và chữa bệnh khắp nơi.
(Trích Phúc Âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Đọc tin mừng tôi có thể nhận ra điều này, đó là không chỉ có Chúa Giêsu đi rao giảng và làm phép lạ mà Ngài cũng trao quyền này cho các môn đệ nữa ngay khi Ngài còn tại thế.  Ngài cũng mời gọi tôi ngày hôm nay làm như vậy.  Tôi có thể làm được gì để rao giảng nước Thiên Chúa hôm nay?  Tôi có thể làm gì để đem đến sự chữa lành nơi mọi người mà tôi tiếp xúc hôm nay?  Có lẽ tôi cần nói chuyện với Chúa về điều này.  Tôi có thể làm được rất nhiều thứ để loan tin mừng và chữa lành mà tôi không biết chăng? 
2.     Chúa sai các môn đệ đi và dặn họ không được mang gì, bao bị, lương thực, tiền bạc, áo quần và gậy gộc.  Điều này Ngài mời gọi tôi thật sự trở nên trống rỗng, không một chút bám víu và vật chất, không làm chủ chính mình, nhưng trở nên hoàn toàn yếu đuối để chỉ nương tựa vào một mình Chúa và tình thương của mọi người.  Nếu có một cái gì làm cho tôi đảm bảo khiến tôi không cần đến Chúa và tình người nữa, tôi đã không sống giống Chúa Giêsu dạy.  Có một điều gì khiến tôi đang có lối sống xa Chúa và xa mọi người chăng?  Tôi muốn xét mình về điều này. 
Phạm Đức Hạnh, SJ 

0 comments:

Post a Comment