Monday, September 11, 2017

Thứ Ba XXIII Thường Niên – Năm Lẻ –12-09-2017 – Lễ Kính Thánh Danh Đức Mẹ

Thu Ba XXIII TNCôlôxê 2:6-8
6 Như anh em đã nhận Đức Ki-tô Giê-su làm Chúa, thì hãy tiếp tục sống kết hợp với Người.7 Anh em hãy bén rễ sâu và xây dựng đời mình trên nền tảng là Đức Ki-tô Giê-su, hãy dựa vào đức tin mà anh em đã được thụ huấn, và để cho lòng chan chứa niềm tri ân cảm tạ.8 Hãy coi chừng chớ để ai gài bẫy anh em bằng mồi triết lý và những tư tưởng giả dối rỗng tuếch theo truyền thống người phàm và theo những yếu tố của vũ trụ chứ không theo Đức Ki-tô.
(Trích Thư Cô-lô-xê bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Lời của Phao-lô viết cho các tín hữu của ngài nghe thật thân thương và trìu mến.  Tôi có thể thấy lời ấy cũng là cho tôi.  Tôi có thể bén rễ sâu và xây dựng đời sống tôi trên nền tảng Chúa Kitô từ giờ cầu nguyện này.  Tôi muốn mở lòng và thúc đẩy lòng tôi đâm rễ thật sâu trong tình yêu của Đức Kitô.  Tôi cũng lắng nghe xem tình yêu ấy thúc đẩy tôi vươn rễ và cành lá ra với những anh chị em ra sao.
2.     Trong giờ cầu nguyện này tôi cũng nhìn lại chính mình, đâu là những ảnh hưởng lệch lạc đang kéo tôi xa khỏi tình yêu và chân lý của Đức Kitô.  Tôi muốn xin Ngài cho tôi được sức mạnh và lòng can đảm quay trở về, dứt khoát với những quyến dũ lệch lạch ấy. 
Phạm Đức Hạnh, SJ 

0 comments:

Post a Comment