Thursday, September 21, 2017

Thứ Sáu XXIV Thường Niên – Năm Lẻ –22-09-2017

Thu Sau XXIV TN
1 Timothy 6:2-12
3 Nếu có ai dạy một giáo lý khác, không theo sát các lời lành mạnh, tức là các lời của Đức Giê-su Ki-tô, Chúa chúng ta, và không theo sát giáo lý phù hợp với đạo thánh,4 thì người ấy lên mặt kiêu căng, không biết gì cả, nhưng mắc bệnh ham tranh luận và thích cãi chữ. Do đó sinh ra ganh tị, tranh chấp, lộng ngôn, nghĩ xấu,5 đấu khẩu liên miên giữa những người đầu óc lệch lạc, mất cả chân lý và coi việc giữ đạo là một nguồn lợi.6 Đã hẳn, việc giữ đạo là nguồn lợi lớn đối với ai lấy cái mình có làm đủ.7 Quả vậy, chúng ta đã không mang gì vào trần gian, thì cũng chẳng mang gì ra được.8 Vậy nếu có cơm ăn áo mặc, ta hãy lấy thế làm đủ.9 Còn những kẻ muốn làm giàu, thì sa chước cám dỗ, sa vào cạm bẫy và nhiều ước muốn ngu xuẩn độc hại; đó là những thứ làm cho con người chìm đắm trong cảnh huỷ diệt tiêu vong.10 Thật thế, cội rễ sinh ra mọi điều ác là lòng ham muốn tiền bạc, vì buông theo lòng ham muốn đó, nhiều người đã lạc xa đức tin và chuốc lấy bao nỗi đớn đau xâu xé.11 Phần con, hỡi người của Thiên Chúa, hãy tránh xa những điều đó; hãy gắng trở nên người công chính, đạo đức, giàu lòng tin và lòng mến, hãy gắng sống nhẫn nại và hiền hoà.12 Con hãy thi đấu trong cuộc thi đấu cao đẹp vì đức tin, giành cho được sự sống đời đời; chính vì sự sống ấy, con đã được Thiên Chúa kêu gọi, và con đã nói lên lời tuyên xưng cao đẹp trước mặt nhiều nhân chứng.
(Trích Thư Timothy I bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Những lời khuyên trên thật đúng với đời sống tu đức mà mọi người được mời gọi đi tới.  Đỉnh cao của đời sống tu đức là làm cho con người ta trở nên thanh thoát hơn, tự do hơn, không bận vướng vào bất cứ thứ gì.  Giờ cầu nguyện của tôi cũng phải thế, là mỗi ngày tôi trở nên thanh thoát hơn để tôi được chìm sâu hơn vào trong Thiên Chúa.  Tôi muốn bước vào giờ cầu nguyện này bằng một tâm hồn rộng mở để Chúa có thể giúp tôi cảm mến được thế nào là thanh thoát trong Thiên Chúa. 
2.     Tôi muốn đọc lại những lời khuyên trên và chọn ra một nhân đức trên để sống ngày hôm nay và ngày khác tôi sẽ tập sống nhân đức khác. 
Phạm Đức Hạnh, SJ 

0 comments:

Post a Comment