Wednesday, September 20, 2017

Thứ Năm XXIV Thường Niên – Năm Lẻ –21-09-2017 – Lễ Thánh Mát-thêu

Thu Nam XXIV TN
Mát-thêu 9:9-13
9 Bỏ nơi ấy, Đức Giê-su đi ngang qua trạm thu thuế, thì thấy một người tên là Mát-thêu đang ngồi tại trạm. Người bảo ông: "Anh hãy theo tôi!" Ông đứng dậy đi theo Người.10 Khi Đức Giê-su đang dùng bữa tại nhà ông ấy, có nhiều người thu thuế và tội lỗi kéo đến, cùng ăn với Người và các môn đệ.11 Thấy vậy, những người Pha-ri-sêu nói với các môn đệ Người rằng: "Sao Thầy các anh lại ăn uống với bọn thu thuế, và quân tội lỗi như vậy?"12 Nghe thấy thế, Đức Giê-su nói: "Người khoẻ mạnh không cần thầy thuốc, người đau ốm mới cần.13 Hãy về học cho biết ý nghĩa của câu này: "Ta muốn lòng nhân chứ đâu cần lễ tế. Vì tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi."
(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Trong giờ cầu nguyện này tôi có thể hình dung và để ý Chúa Giêsu gọi Mát-thêu và ông đã đáp trả lại tiếng gọi ấy ra sao.  Nếu đó là tôi chứ không phải Mát-thêu, tôi trả lời thế nào?  Mau mắn hay do dự, vui vẻ hay tiếng nuối, tin tưởng hay nghi ngờ.  Tôi để ý những biến chuyển nội tâm của tôi về câu trả lời mà tôi vừa có với Chúa.  Tôi có thể nói chuyện với Chúa về những biến chuyển nội tâm này. 
2.     Những người Pha-ri-sêu không hài lòng khi thấy Chúa Giêsu ăn uống với người thu thuế và tội lỗi.  Tôi có bao giờ đi lại với những người tội lỗi có tiếng xấu trong cộng đoàn không?  Tôi có bao giờ dèm pha, tọc mạch, nói xấu vì một người nào đó, đặc biệc những người lãnh đạo cộng đoàn, khi họ đến với những người có “lý lịch xấu" không?  Tôi có thể bắt chước gì ở Chúa Giêsu hôm nay, Ngài đến với những người bất toàn, tội lỗi?  Kết thúc giờ cầu nguyện này tôi muốn học sống giống Chúa Giêsu ngay ngày hôm nay.  
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment