Friday, September 15, 2017

Thứ Bảy XXIII Thường Niên – Năm Lẻ –16-09-2017

Thu Bay XXIII TN
Luca 6:43-49
43 "Không có cây nào tốt mà lại sinh quả sâu, cũng chẳng có cây nào sâu mà lại sinh quả tốt.44 Thật vậy, xem quả thì biết cây. Ở bụi gai, làm sao bẻ được vả, trong bụi rậm, làm gì hái được nho!45 Người tốt thì lấy ra cái tốt từ kho tàng tốt của lòng mình; kẻ xấu thì lấy ra cái xấu từ kho tàng xấu. Vì lòng có đầy, miệng mới nói ra.46 "Tại sao anh em gọi Thầy: "Lạy Chúa! Lạy Chúa! , mà anh em không làm điều Thầy dạy?47 "Ai đến với Thầy, và nghe những lời Thầy dạy mà đem ra thực hành, thì Thầy sẽ chỉ cho anh em biết người ấy ví được như ai.48 Người ấy ví được như một người khi xây nhà, đã cuốc, đã đào sâu và đặt nền móng trên đá. Nước lụt dâng lên, dòng sông có ùa vào nhà, thì cũng không lay chuyển nổi, vì nhà đã xây vững chắc.49 Còn ai nghe mà không thực hành, thì ví được như người xây nhà ngay mặt đất, không nền móng. Nước sông ùa vào, nhà sụp đổ ngay và bị phá huỷ tan tành."
(Trích Phúc âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Lời Chúa hôm nay có thể giúp tôi nhìn lại cả đời sống của tôi xem tôi đang sinh những hoa quả nào qua lời ăn tiếng nói, qua những hành động cụ thể trong ngày.  Trong giờ cầu nguyện này tôi muốn xin Chúa giúp tôi nhìn ra đâu là những góc cạnh trong đời sống của tôi đang sinh những hoa quả tốt hoặc xấu?  Nếu là những hoa quả tốt, tôi xin Chúa tiếp tục nâng đỡ tôi giúp tôi có thêm nhiều niềm vui sinh hoa quả tốt.  Nếu là những hoa quả xấu tôi xin Chúa giúp tôi nhìn ra gốc rễ từ đâu và từ bao lâu tâm hồn tôi đã phát sinh những hoa quả này?
2.   Tôi cũng để cho lời của Chúa Giesu chất vấn tôi: “Tại sao các bạn gọi Thầy: Lạy Chúa! Lạy Chúa! mà lại không làm những gì Thầy dạy?”  Tôi thuộc loại người nào, khôn hay ngu, khi xây nhà cuộc đời tôi và gia đình tôi, cộng đoàn tôi?  Chúa Giesu hay lời của Ngài có là nền móng cho những gì tôi đang xây?
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment