Friday, September 8, 2017

Thứ Bảy XXII Thường Niên – Năm Lẻ –09-09-2017

Thu Bay XXII TN
Luca 6:1-5
1 Vào một ngày sa-bát, Đức Giê-su đi băng qua một cánh đồng lúa; các môn đệ bứt lúa, vò trong tay mà ăn.2 Nhưng có mấy người Pha-ri-sêu nói: "Tại sao các ông làm điều không được phép làm ngày sa-bát?"3 Đức Giê-su trả lời: "Các ông chưa đọc chuyện này trong Sách sao? Ông Đa-vít đã làm gì khi ông và thuộc hạ đói bụng?4 Ông vào nhà Thiên Chúa lấy bánh tiến mà ăn và cho thuộc hạ ăn. Thứ bánh này, chỉ có tư tế mới được ăn mà thôi."5 Rồi Người nói: "Con Người làm chủ ngày sa-bát." 
(Trích Phúc âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Có một điều rất thường được nhắc đến trong các phúc âm đó là: Pha-ri-sêu.  Họ có mặt ở mọi nơi và họ chê trách, bắt bẻ Chúa Giêsu mọi điều.  Họ là những người thích xét đoán.  Sự xuất hiện thường xuyên và nổi bật trong các phúc âm là có chủ đích của tác giả.  Các ngài muốn nói đến những Pha-ri-sêu trong mọi cộng đoàn đức tin và ở mọi thời đại và ở trong mọi người.  Tôi có thể rất dễ khó chịu, thích chỉ trích và chê bai người khác trong cộng đoàn đức tin của tôi.  Tôi nghĩ sao về điều này?  Tôi muốn xin Chúa giúp tôi được ơn khiêm nhường và biết xét mình luôn, đặc biệt trước những người mà tôi đang khó ưa, khó yêu.

2.     Trong giờ cầu nguyện này tôi cũng muốn xem lại lối sống của tôi có cứng nhắc và trọng lề luật chứ không trong con người?  Tôi xem lại những lần tôi xét đoán bất cứa ai, tôi đã xét đoán vì giá trị họ là con người, vì nhân phẩm nhân cách của họ hay vì lề luật, thói quen, cùng đầu óc hẹp hòi?   
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment