Monday, September 25, 2017

Thứ Ba XXV Thường Niên – Năm Lẻ –26-09-2017 – Lễ Thánh Cosma và Damiano Tử Đạo

Thu Ba XXV TN
Etra 6:7-8
7 Hãy để cho tổng trấn của người Do-thái và các kỳ mục Do-thái lo việc xây cất Nhà Thiên Chúa, họ phải tái thiết Nhà Thiên Chúa ở chỗ cũ.8 Đây là lệnh ta ban cho các ngươi về cách đối xử với hàng kỳ mục Do-thái trong việc tái thiết Nhà Thiên Chúa: phải lấy tiền bạc của nhà vua trích từ thuế thu được ở Vùng bên kia sông Êu-phơ-rát, mà cung cấp đầy đủ các chi phí cho những người đó, không được gián đoạn.
(Trích Isaiah bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/cuu%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Bài đọc hôm nay là một câu chuyện thật đẹp.  Đẹp ở tấm lòng của các Vua Ky-rô, Vua Đa-ri-ô và Vua Ác-tắc-sát-ta của Ba-tư.  Họ là dân ngoại, không phải là dân riêng của Chúa, nhưng họ đã biết lắng nghe tiếng Chúa, cho phép dùng tiền của nhà vua và lệnh cho các lãnh đạo Do-thái phải xây đền thờ cho Thiên Chúa.  Một nghĩa cử rất cao đẹp vượt lên trên cả niềm tin và văn hóa.  Tôi có thể bắt chước vị vua này được chăng, khi dám góp tiền cho những người không cùng niềm tin với tôi, như anh chị em Tin Lành, Hồi giáo hay Phật giáo, để họ có tiền xây đền thờ của họ.  Một khi tôi dám làm và muốn làm những điều này, thế giới sẽ dễ sống chung với nhau hơn và thật sự đây là một lời Chứng về Thiên Chúa mạnh mẽ nhất.
2.     Tôi muốn đọc lại những lời trên để tôi muốn ghi nhớ mãi những việc làm rất đẹp này của các vua Ba-tư và tôi cũng muốn vươn ra cho các dân khác, các niềm tin khác, dĩ nhiên không chỉ là xây những đền thờ bằng gạch đá, nhưng là những đền thờ tâm linh trong lòng mọi người.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment