Thursday, September 14, 2017

Thứ Sáu XXIII Thường Niên – Năm Lẻ –15-09-2017 – Lễ Đức Mẹ Sầu Bi

Luca 2:33-35
33 Cha và mẹ Hài Nhi ngạc nhiên vì những lời ông Si-mê-ôn vừa nói về Người.34 Ông Si-mê-ôn chúc phúc cho hai ông bà, và nói với bà Ma-ri-a, mẹ của Hài Nhi: "Thiên Chúa đã đặt cháu bé này làm duyên cớ cho nhiều người Ít-ra-en ngã xuống hay đứng lên. Cháu còn là dấu hiệu cho người đời chống báng;35 và như vậy, những ý nghĩ từ thâm tâm nhiều người sẽ lộ ra. Còn chính bà, một lưỡi gươm sẽ đâm thâu tâm hồn bà."
(Trích Phúc âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Có bao giờ tôi có kinh nghiệm giống Mẹ Maria trong bài đọc hôm nay chăng?  Một ai đó nói về người thân của mình sẽ phải đau khổ và bị chống đối, tôi cảm thấy thế nào?  Nếu tôi cảm nhận được nỗi đau đớn vì những lời nói về người thân của tôi, tôi sẽ cảm nghiệm được tấm lòng của Mẹ Maria như thế nào đối với những lời của Simeon.  Trong giờ cầu nguyện này tôi muốn tâm sự và nói chuyện với Đức Mẹ.  Tôi có thể chia sẻ những nỗi sầu muộn trong tôi hay về người thân của tôi cho Mẹ nghe. 
2.     Tôi muốn ngắm nhìn Mẹ và học ở nơi Mẹ sự khiên hạ, sự âm thầm chịu đựng và lòng vâng phục thánh ý Chúa luôn.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment