Tuesday, October 1, 2024

Thứ Tư Tuần XXVI Thường Niên – Năm B – 2-10-2024 – Lễ Thiên Thần Bản Mệnh

 Thu Tu XXVI TN

Xuất Hành 23:20-23

20Đức Chúa phán như sau: “Này Ta sai thiên sứ đi trước ngươi, để giữ gìn ngươi khi đi đường và đưa ngươi vào nơi Ta đã dọn sẵn. 21 Trước mặt người, hãy ý tứ và nghe lời người.  Đừng làm cho người phải chịu cay đắng; người sẽ không tha lỗi cho các ngươi, vì danh Ta ngự trong người. 22 Nếu thực sự ngươi nghe lời người, nếu ngươi làm mọi điều Ta nói, Ta sẽ trở thành kẻ thù của kẻ thù ngươi, đối phương của đối phương ngươi. 23 Thiên sứ của Ta sẽ đi trước mặt ngươi và dẫn ngươi vào xứ người E-mô-ri, Khết, Pơ-rít-di, Ca-na-an, Khi-vi, Giơ-vút; và Ta sẽ tiêu diệt chúng.”

(Trích Sách Xuất Hành, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading) 

Gợi ý cầu nguyện

1.     Hôm nay là lễ kính các Thiên Thần Bản Mệnh.  Ngay từ những chương đầu của Kinh Thánh, tôi đã thấy những sinh vật này đã được giao nhiệm vụ chăm sóc con người.  Tôi hiểu thế nào về các thiên thần?  Tôi có cảm thấy có sự liên kết với các thiên thần không?  Bài đọc hôm nay cho tôi thấy, những người Do-thái đang trốn khỏi Ai-cập để tiến về miền Đất Hứa, nơi mà họ chưa hề biết.  Tuy nhiên, họ đang được các thiên thần hướng dẫn và bảo vệ.  Hãy suy ngẫm về cảm giác an toàn và sự hướng dẫn mà thiên thần mang lại.  Điều này có ý nghĩa gì trong cuộc sống của tôi hiện?

2.     Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa và để ý xem tôi bị thu hút bởi điều gì.  Chúa nói: Trước mặt người, hãy ý tứ và nghe lời người.”  Tôi muốn dừng lại trong giây lá để chiêm niệm trong thinh lặng, xin Chúa Thánh Thần hướng sự nhận thức của tôi về sự hiện diện và hướng dẫn của Chúa trong cuộc đời của tôi.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment