Saturday, October 12, 2024

Chúa Nhật Tuần XXVII Thường Niên – Năm B – 13-10-2024

 CN XXVIII TN

Khôn Ngoan 7:7-11

7Tôi nguyện xin, và Thiên Chúa đã ban cho tôi sự hiểu biết.  Tôi kêu cầu, và thần khí Đức Khôn Ngoan đã đến với tôi. 8 Đức Khôn Ngoan, tôi đã quý trọng còn hơn cả vương trượng, ngai vàng.
Tôi coi của cải chẳng là gì so với Đức Khôn Ngoan. 9 Đối với tôi, trân châu bảo ngọc chẳng sánh được với Đức Khôn Ngoan, vì vàng trên cả thế giới, so với Đức Khôn Ngoan, cũng chỉ là cát bụi, và bạc, so với Đức Khôn Ngoan, cũng kể như bùn đất. 10 Tôi đã ham chuộng Đức Khôn Ngoan hơn sức khoẻ và sắc đẹp, đã quý Đức Khôn Ngoan hơn ánh sáng, vì vẻ rực rỡ của Đức Khôn Ngoan chẳng bao giờ tàn lụi. 11 Nhưng cùng với Đức Khôn Ngoan, mọi sự tốt lành đã đến với tôi.  Nhờ tay Đức Khôn Ngoan, của cải quá nhiều không đếm xuể.

(Trích Sách Khôn Ngoan, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading) 

Gợi ý cầu nguyện

1.     Hôm nay tôi được Giáo hội mời gọi tôi cùng suy niệm và cầu nguyện với Sách Khôn Ngoan.  Tôi muốn dành giây phút này để suy ngẫm về Đức Khôn Ngoan.  Tôi mô tả hoặc hình dung Đức Khôn Ngoan như thế nào?  Tôi đọc thấy trong bài đọc hôm nay về sự quý giá của Đức Khôn Ngoan, đẹp đẽ và được quý chuộng hơn cả ngọc ngà châu báu.  Tôi có tìm kiếm Đức Khôn Ngoan theo cách này?

2.     Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa, và để ý đến những từ, ngữ nào đánh động tôi nhất và vẫn còn đọng lại trong lòng tôi.  Chẳng hạn như câu: “Tôi nguyện xin, và Thiên Chúa đã ban cho tôi sự hiểu biết.  Tôi kêu cầu, và thần khí Đức Khôn Ngoan đã đến với tôi.”  Tôi có đang tìm kiếm sự hiểu biết và khôn ngoan giữa lòng cuộc sống này?  Tại sao không hỏi Chúa để có được sự hiểu biết và khôn ngoan?  Tôi xin Chúa ngay từ những giây phút này.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment