Tuesday, October 8, 2024

Thứ Tư Tuần XXVII Thường Niên – Năm B – 9-10-2024

Thu Tu XXVII TN

Luca 11:1-4

1Khi ấy, Đức Giê-su cầu nguyện ở nơi kia.  Người cầu nguyện xong, thì có một người trong nhóm môn đệ nói với Người: “Thưa Thầy, xin dạy chúng con cầu nguyện, cũng như ông Gio-an đã dạy môn đệ của ông.” 2 Người bảo các ông: “Khi cầu nguyện, anh em hãy nói - Lạy Cha, xin làm cho danh thánh Cha vinh hiển, Triều Đại Cha mau đến, 3xin Cha cho chúng con ngày nào có lương thực ngày ấy; 4xin tha tội cho chúng con, vì chính chúng con cũng tha cho mọi người mắc lỗi với chúng con, và xin đừng để chúng con sa chước cám dỗ.”

(Trích Phúc âm Luca, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading) 

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm nay đề cập đến một lời kinh quen thuộc nhất của mọi Kitô hữu, đó là: Kinh Lạy Cha.  Có thể người môn đệ trong bài đọc dường như nghĩ rằng cầu nguyện là một bổn phận, điều anh ta phải làm, và Chúa Giêsu phải dạy anh ta, như Gioan đã dạy các môn đệ của ông.  Tôi nghĩ sao về cầu nguyện?  Giờ cầu nguyện mỗi ngày của tôi là một bổn phận, hay là một cuộc gặp gỡ đến từ lòng ao ước muốn gặp gỡ Thiên Chúa, như tôi muốn gặp một ai đó mà tôi rất yêu mến? Tôi thường cầu nguyện như thế nào?  Tôi mong đợi điều gì mỗi khi cầu nguyện?  Điều gì đã khiến tôi khó cầu nguyện hoặc không muốn cầu nguyện bao lâu nay?  Chúa Giêsu dạy tôi gọi Thiên Chúa là Cha.  Tôi không đến với Thiên Chúa như là Đấng mà tôi phải nài nỉ quà cáp, nhưng là một Thiên Chúa rất vui đáp ứng những nhu cầu của tôi.  Cầu nguyện là bước vào mối quan hệ yêu thương với Thiên Chúa.  

2.     Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa, hãy dành một chút thời gian để suy ngẫm từng cụm từ - có thể nói là thong thả và thưởng thức từng từ một trong lời Kinh mà Chúa Giêsu dạy.  Có từ hoặc cụm từ cụ thể nào nổi bật với tôi, có ý nghĩa gì đó với tôi ngày hôm nay không?  Hôm nay tôi cần gì?  Cơm bánh hàng ngày tôi cầu nguyện hôm nay là gì?  Tôi có cần xin ai đó tha thứ hay tha thứ cho họ vì tổn thương đã gây ra không?  Hôm nay tôi có đang phải đối mặt với thời gian thử thách không?  Có thử thách nào tôi phải đối mặt mà tôi không thể tránh được không?  Như Chúa Giêsu đã dạy, hãy trình bày những nhu cầu của tôi trước Thiên Chúa là Cha yêu thương của tôi.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment