Monday, October 7, 2024

Thứ Ba Tuần XXVII Thường Niên – Năm B – 8-10-2024

thu Ba XXVII TN

Ga-lát 1:13-24

13Thưa anh em, anh em hẳn đã nghe nói tôi đã ăn ở thế nào trước kia trong đạo Do-thái: tôi đã quá hăng say bắt bớ, và những muốn tiêu diệt Hội Thánh của Thiên Chúa. 14 Trong việc giữ đạo Do-thái, tôi đã vượt xa nhiều đồng bào cùng lứa tuổi với tôi: hơn ai hết, tôi đã tỏ ra nhiệt thành với các truyền thống của cha ông. 15 Nhưng Thiên Chúa đã dành riêng tôi ngay từ khi tôi còn trong lòng mẹ, và đã gọi tôi nhờ ân sủng của Người. 16 Người đã đoái thương mặc khải Con của Người cho tôi, để tôi loan báo Tin Mừng về Con của Người cho các dân ngoại.  Tôi đã chẳng thuận theo các lý do tự nhiên, 17cũng chẳng lên Giê-ru-sa-lem để gặp các vị đã là Tông Đồ trước tôi, nhưng tức khắc tôi đã sang xứ Ả-rập, rồi lại trở về Đa-mát. 18 Ba năm sau tôi mới lên Giê-ru-sa-lem diện kiến ông Kê-pha, và ở lại với ông mười lăm ngày. 19 Tôi đã không gặp một vị Tông Đồ nào khác ngoài ông Gia-cô-bê, người anh em của Chúa. 20 Viết cho anh em những điều này, tôi cam đoan trước mặt Thiên Chúa là tôi không nói dối. 21 Sau đó tôi đến miền Xy-ri và miền Ki-li-ki-a. 22 Nhưng lúc ấy các Hội Thánh Đức Ki-tô tại miền Giu-đê không biết mặt tôi. 23 Họ chỉ nghe nói rằng: “Người trước đây bắt bớ chúng ta, bây giờ lại loan báo đức tin mà xưa kia ông những muốn tiêu diệt”, 24và vì tôi họ tôn vinh Thiên Chúa.

(Trích Thư Ga-lát, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading) 

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm nay là một trích đoạn từ tự truyện về cuộc đời của Thánh Phaolô.  Từ việc bách hại Hội thánh của Chúa một cách tàn bạo, đến việc nhận biết Chúa Kitô và theo Ngài một cách say mê.  Điều gì nổi bật trong câu chuyện của Phaolô đối với tôi?  Bây giờ tôi muốn suy ngẫm về câu chuyện của chính mình.  Tôi có nhận thấy điểm tương đồng nào trong cuộc đời của tôi với câu chuyện của Phaolô không?  Tôi nhớ lại những cách mà tôi cũng đã được ân sủng Chúa kêu gọi.

2.     Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa, và hãy theo dõi hành trình đức tin của Phaolô.  Hãy chú ý bước ngoặt đối với Phaolô.  “Người trước đây bắt bớ chúng ta, bây giờ lại loan báo đức tin mà xưa kia ông những muốn tiêu diệt.”  Có ai trong cuộc sống của tôi hoặc thế giới xung quanh tôi có thể khiến tôi nhớ đến Sau-lê trước khi ông là Phaolô không?  Có lẽ họ cần lời cầu nguyện của tôi hôm nay.  Tôi muốn nói chuyện với Chúa Giêsu về họ.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment