Tuesday, October 15, 2024

Thứ Tư Tuần XXVIII Thường Niên – Năm B – 16-10-2024 – Lễ Thánh Ma-ga-ri-ta Ma-ri-a A-la-cốc

Thu Tu XXVIII TN

Ga-lát 5:18-25

18Thưa anh em, nếu anh em để cho Thần Khí hướng dẫn, thì anh em không còn lệ thuộc Lề Luật nữa. 19 Những việc do tính xác thịt gây ra thì ai cũng rõ, đó là: dâm bôn, ô uế, phóng đãng, 20thờ quấy, phù phép, hận thù, bất hoà, ghen tuông, nóng giận, tranh chấp, chia rẽ, bè phái, 21ganh tỵ, say sưa, chè chén, và những điều khác giống như vậy. Tôi bảo trước cho mà biết, như tôi đã từng bảo: những kẻ làm các điều đó sẽ không được thừa hưởng Nước Thiên Chúa. 22 Còn hoa quả của Thần Khí là: bác ái, hoan lạc, bình an, nhẫn nhục, nhân hậu, từ tâm, trung tín, 23hiền hoà, tiết độ.  Không có luật nào chống lại những điều như thế. 24 Những ai thuộc về Đức Ki-tô Giê-su thì đã đóng đinh tính xác thịt vào thập giá cùng với các dục vọng và đam mê. 25 Nếu chúng ta sống nhờ Thần Khí, thì cũng hãy nhờ Thần Khí mà tiến bước.

(Trích Thư Ga-lát, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading) 

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm nay tiếp nối những bài đọc từ Thư Ga-lát, trong đó Phaolô đưa ra sự tương phản mạnh mẽ giữa xác thịt và tinh thần.  Đây không phải là sự cổ vũ cho thuyết nhị nguyên giữa con người và tâm linh.  Ngài đang nói về “sự gắn bó vô trật tự” hay những khuynh hướng lệch lạc mà Thánh Inhaxiô nói đến trong Linh thao.  Phản ứng đầu tiên của tôi trước sự tương phản này là gì?  Danh sách hoa trái của Chúa Thánh Thần khuyến khích những phản ứng đơn giản của con người. Thánh Phaolô khuyến khích người ta trở thành con người sâu sắc hơn thông qua sự tự do mà Thần Khí mang lại.  Tôi đã trải qua những thành quả nào trong đời hoặc, tôi mong ước điều gì nhất?

2.     Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa và để ý xem, có bất kỳ “sự gắn bó” hay xu hướng nào mà tôi muốn được giải thoát hay bất kỳ món quà nào của Thần Khí mà tôi mong muốn nhận được.  Thần Khí sống trong tâm hồn mỗi người.  Tôi muốn dành thời gian này để nói chuyện với Chúa, bày tỏ những hy vọng và mong muốn sâu sắc nhất của tôi với Ngài.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment