Friday, October 11, 2024

Thứ Bảy Tuần XXVII Thường Niên – Năm B – 12-10-2024

 Thu Bay XXVII TN

Ga-lát 3:22-29

22Thưa anh em, Kinh Thánh đã giam hãm mọi sự trong vòng tội lỗi, để nhờ lòng tin vào Đức Giê-su Ki-tô, điều Thiên Chúa đã hứa được ban cho các kẻ tin. 23 Trước khi đức tin đến, chúng ta bị Lề Luật giam giữ, cho tới khi đức tin được mặc khải. 24 Như thế Lề Luật đã thành người quản giáo dẫn chúng ta tới Đức Ki-tô, để chúng ta được nên công chính nhờ đức tin. 25 Nhưng khi đức tin đến, thì chúng ta không còn ở dưới quyền giám hộ nữa. 26 Thật vậy, nhờ đức tin, tất cả anh em đều là con cái Thiên Chúa trong Đức Giê-su Ki-tô. 27 Quả thế, bất cứ ai trong anh em được thanh tẩy để thuộc về Đức Ki-tô, đều mặc lấy Đức Ki-tô. 28 Không còn chuyện phân biệt Do-thái hay Hy-lạp, nô lệ hay tự do, đàn ông hay đàn bà; nhưng tất cả anh em chỉ là một trong Đức Ki-tô. 29 Mà nếu anh em thuộc về Đức Ki-tô, thì anh em là dòng dõi ông Áp-ra-ham, những người thừa kế theo lời hứa.

(Trích Thư Ga-lát, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading) 

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm nay có thể khó hiểu, nhưng cũng là một lời giải thoát cho tôi.  Sự giải thoát ấy đến từ mối tương quan giữa tôi với Chúa Giêsu.  Tôi đã là Kito hữu bao lâu nay, mối tương quan giữa tôi và Chúa Giêsu như thế nào?  Tôi có cảm thấy được giải thoát hay vẫn sống trong mất tự do, bởi lề luật ràng buộc?  Tôi dành giây phút này nói chuyện với Chúa Giêsu, cùng với Ngài nhìn lại đời sống của chính tôi, sao cho được tự do thanh thoát thật sự.

2.     Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa và để ý đến những từ, ngữ nào đánh động tôi nhất.  Những từ, ngữ ấy gợi lên trong tôi những cảm xúc và suy nghĩ gì?  Những từ, ngữ ấy dẫn tôi đế một sự tự do thật sự mà Chúa Giêsu muốn ở tôi như thế nào?  Có điều gì tôi cần xin Chúa Giêsu giúp để tôi được tự do thật sự không?  Tôi nói chuyện với Ngài trong giây phút này.   

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment