Tuesday, March 26, 2019

Thứ Tư – Tuần III Mùa Chay – Năm C – 27-3-2019


Thu Tu III MC

Mát-thêu 5:17-19

17 "Anh em đừng tưởng Thầy đến để bãi bỏ Luật Mô-sê hoặc lời các ngôn sứ. Thầy đến không phải là để bãi bỏ, nhưng là để kiện toàn.18 Vì, Thầy bảo thật anh em, trước khi trời đất qua đi, thì một chấm một phết trong Lề Luật cũng sẽ không qua đi, cho đến khi mọi sự được hoàn thành.19 Vậy ai bãi bỏ dù chỉ là một trong những điều răn nhỏ nhất ấy, và dạy người ta làm như thế, thì sẽ bị gọi là kẻ nhỏ nhất trong Nước Trời. Còn ai tuân hành và dạy làm như thế, thì sẽ được gọi là lớn trong Nước Trời.

(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:

1.     Chúa Giêsu đến để kiện toàn những Lề Luật từ Mô-sê và các tiên tri.  Tôi thấy gì ở các Lề Luật đó?  Đó chính là những lẽ thường của cuộc sống như: mắt đền mắt răng đền răng, hòn đá ném đi hòn chì ném lại, ông ăn chả bà ăn nem… tôi không chỉ thấy ở các Lề Luật của Mô-sê và các tiên tri, mà còn thấy ở trong kho tàng khôn ngoan của các tôn giáo và các văn hóa trên thế giới nữa.  Lề Luật đó còn là lối sống đạo bề ngoài, nặng lễ nghi và hình thức mà không có chiều sâu nội tâm và tương quan mật thiết với Thiên Chúa.  Chúa Giêsu hôm nay xuất hiện để kiện toàn, hướng mọi người đến một lối sống thật hơn và cao thượng hơn như: cầu nguyện cho kẻ thù và làm ơn cho những người bắt bớ mình.  Trong giây phút này, tôi muốn chiêm ngắm những lẽ thường mà tôi vẫn được dạy và Lề Luật cần được kiện toàn từ nghị trình của Chúa Giêsu.  Tôi sẽ chọn bên nào khi tự xưng mình là Kito hữu? 

2.     Có một lối sống nào trong tôi, từ trước đến giờ vẫn an tâm, hôm nay Chúa Giêsu đến với tôi và Ngài muốn kiện toàn nó không?  Tôi có sẵn sàng để Ngài kiện toàn và sẵn sàng để theo Ngài không?    

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment