Sunday, March 3, 2019

Thứ Hai - Tuần VIII Thường Niên I – Năm C – 4-3-2019


Thu Hai VIII TN

Mác-cô 10:17-22

17 Đức Giê-su vừa lên đường, thì có một người chạy đến, quỳ xuống trước mặt Người và hỏi: "Thưa Thầy nhân lành, tôi phải làm gì để được sự sống đời đời làm gia nghiệp?"18 Đức Giê-su đáp: "Sao anh nói tôi là nhân lành? Không có ai nhân lành cả, trừ một mình Thiên Chúa.19 Hẳn anh biết các điều răn: Chớ giết người, chớ ngoại tình, chớ trộm cắp, chớ làm chứng gian, chớ làm hại ai, hãy thờ cha kính mẹ."20 Anh ta nói: "Thưa Thầy, tất cả những điều đó, tôi đã tuân giữ từ thuở nhỏ."21 Đức Giê-su đưa mắt nhìn anh ta và đem lòng yêu mến. Người bảo anh ta: "Anh chỉ thiếu có một điều, là hãy đi bán những gì anh có mà cho người nghèo, anh sẽ được một kho tàng trên trời. Rồi hãy đến theo tôi."22 Nghe lời đó, anh ta sa sầm nét mặt và buồn rầu bỏ đi, vì anh ta có nhiều của cải.23 Đức Giê-su rảo mắt nhìn chung quanh, rồi nói với các môn đệ: "Những người có của thì khó vào Nước Thiên Chúa biết bao!"24 Nghe Người nói thế, các môn đệ sững sờ. Nhưng Người lại tiếp: "Các con ơi, vào được Nước Thiên Chúa thật khó biết bao!25 Con lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ hơn người giàu vào Nước Thiên Chúa."

(Trích Phúc âm Mác-cô bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Xét ra anh thanh niên giầu có này đã tốt hơn tôi rất nhiều, dù anh đã rất giầu và giữ luật nghiêm túc, vậy mà anh vẫn không cảm thấy những thứ này có thể dẫn anh đến sự sống đời đời.  Có bao giờ lòng tôi thúc bách tôi, phải sống một đời sống mạnh mẽ hơn, tích cực hơn cho sự sống đời đời của tôi, hay tôi rất an phận với việc đi lễ một tuần một lần, đọc kinh tối sáng mỗi ngày, chẳng ăn trộm ăn cắp của ai, thậm chí còn lấy câu: “Đạo tại tâm” như một chiếc mền quấn rất kỹ, ru ngủ bản thân, để chẳng cần phải làm gì khác nữa?  Tôi có khát khao chạy đến gặp Chúa Giêsu để hỏi cho tôi một câu hỏi quan trọng như anh thanh niên giầu có này đã hỏi Ngài không?  Trong giây phút này tôi muốn hỏi Chúa Giêsu và để ý Ngài sẽ khuyên tôi làm gì.
2.     Sau khi Chúa Giêsu chỉ cho anh ta cách để có sự sống đời đời, anh ta lại buồn sầu bỏ đi vì anh ta có nhiều của cải.  Tôi sẽ phản ứng ra sao khi nghe lời khuyên của Chúa Giêsu?  Tôi dám bỏ mọi sự để theo Chúa Giêsu?  Đâu là cái đang níu kéo chân tôi, khiến tôi không thể có sự sống đời đời?  Tội lỗi ư?  Của cải vật chất ư?  Lối sống đạo ích kỷ và chẳng sinh hoa trái ư?  Một khi tôi không dám buông bỏ những thứ này, tôi sẽ không thể theo Chúa Giêsu, và cũng sẽ chẳng vào cõi vĩnh phúc được.  Tôi nói gì cùng Chúa Giêsu trong lúc này?     
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment