Friday, March 8, 2019

Thứ Bảy Sau Thứ Tư Lễ Tro – Năm C – 9-3-2019


Thu Bay sau Thu Tu Le Tro

Luca 5:27-32

27 Sau đó, Đức Giê-su đi ra và trông thấy một người thu thuế, tên là Lê-vi, đang ngồi ở trạm thu thuế. Người bảo ông: "Anh hãy theo tôi!"28 Ông bỏ tất cả, đứng dậy đi theo Người.29 Ông Lê-vi làm tiệc lớn đãi Người tại nhà ông. Có đông đảo người thu thuế và những người khác cùng ăn với các ngài.30 Những người Pha-ri-sêu và những kinh sư thuộc nhóm của họ mới lẩm bẩm trách các môn đệ Đức Giê-su rằng: "Sao các ông lại ăn uống với bọn thu thuế và quân tội lỗi?"31 Đức Giê-su đáp lại họ rằng: "Người khoẻ mạnh không cần thầy thuốc, người đau ốm mới cần.32 Tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi sám hối ăn năn."

(Trích Phúc âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:

1.     Thu thuế là một nghề dễ kiếm lợi và là một nghề bị xem là không mấy trong sạch thời bấy giờ.  Không trong sạch vì hai lý do: 1) gian lận, bớt xén của công; 2) làm tay sai cho ngoại bang.  Dẫu đang là một mối lợi và đang cho Lê-vi một vị trí vững chắc, thế nhưng tại sao ông ta lại bỏ mọi sự mà theo Chúa Giêsu, dễ đến như vậy?  Trong giờ cầu nguyện hôm nay, tôi muốn suy nghĩ về hành động theo Chúa của Lê-vi.  Nếu Chúa Giêsu đến trước mặt tôi và gọi tôi, tôi sẽ dứt khoát bỏ mọi sự theo Ngài không?  Điều gì khiến tôi dứt khoát?  Điều gì làm tôi do dự?  Cái gì đang giữ chân tôi, không được tự do như Lê-vi?  Tôi muốn nói với Chúa Giêsu điều gì lúc này?

2.     Chúa Giêsu khẳng định Ngài đến trong cuộc đời này là vì những người tội lỗi, họ rất đáng thương và họ không nên bị bỏ rơi.  Tôi nghĩ sao về câu nói của Chúa Giêsu?  Câu nói ấy có là một tin vui và hy vọng cho tôi không?  Nếu tôi hiểu được những gì Chúa Giêsu đang nói với tôi qua đoạn Tin Mừng trên, hiểu được trái tim đầy yêu thương của Ngài đang dành cho tôi thì quả là phúc lớn cho tôi.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment