Saturday, March 16, 2019

Chúa Nhật – Tuần II Mùa Chay – Năm C – 17-3-2019


CN II MC

Luca 9:28-36

28 Khoảng tám ngày sau khi nói những lời ấy, Đức Giê-su lên núi cầu nguyện đem theo các ông Phê-rô, Gio-an và Gia-cô-bê.29 Đang lúc Người cầu nguyện, dung mạo Người bỗng đổi khác, y phục Người trở nên trắng tinh chói loà.30 Và kìa, có hai nhân vật đàm đạo với Người, đó là ông Mô-sê và ông Ê-li-a.31 Hai vị hiện ra, rạng ngời vinh hiển, và nói về cuộc xuất hành Người sắp hoàn thành tại Giê-ru-sa-lem.32 Còn ông Phê-rô và đồng bạn thì ngủ mê mệt, nhưng khi tỉnh hẳn, các ông nhìn thấy vinh quang của Đức Giê-su, và hai nhân vật đứng bên Người.33 Đang lúc hai vị này từ biệt Đức Giê-su, ông Phê-rô thưa với Người rằng: "Thưa Thầy, chúng con ở đây, thật là hay! Chúng con xin dựng ba cái lều, một cho Thầy, một cho ông Mô-sê, và một cho ông Ê-li-a." Ông không biết mình đang nói gì.34 Ông còn đang nói, thì bỗng có một đám mây bao phủ các ông. Khi thấy mình vào trong đám mây, các ông hoảng sợ.35 Và từ đám mây có tiếng phán rằng: "Đây là Con Ta, người đã được Ta tuyển chọn, hãy vâng nghe lời Người!"36 Tiếng phán vừa dứt, thì chỉ còn thấy một mình Đức Giê-su. Còn các môn đệ thì nín thinh, và trong những ngày ấy, các ông không kể lại cho ai biết gì cả về những điều mình đã thấy.

(Trích Phúc âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Bài đọc hôm nay là một trình thuật về việc Chúa Giêsu biến hình trên núi.  Trong nhóm Mười Hai, Chúa Giêsu chỉ chọn có ba tông đồ: Phê-rô, Gia-cô-bê và Gioan, đi riêng với Ngài lên núi cầu nguyện và được tận mắt chứng kiến cảnh Ngài biến hình trước mắt họ.  Nhưng Thánh Kinh viết rõ là họ đã không thức cầu nguyện với Chúa Giêsu và chỉ tỉnh dậy khi biến cố biến hình đang xảy ra.  Thật lạ lùng, một biến cố đặc biệt và các ông được chọn cách riêng như vậy, thế mà họ lại ngủ mê!  Nếu tôi có mặt trong biến cố biến hình này, tôi có ngủ không?  Có lẽ Chúa vẫn biến hình trong ngày sống của tôi, nơi gia đình, những người tôi gặp gỡ và qua Nhà Chầu, tôi tha thiết không?  Tôi tỉnh ngủ không?  Tôi nhận ra sự biến hình của Ngài không?  Tôi muốn nói gì với Chúa trong lúc này?
2.     Từ trong đám mây, Chúa Giêsu nghe được rằng: "Đây là Con Ta, người đã được Ta tuyển chọn, hãy vâng nghe lời Người!"  Tôi nghe thấy gì từ trong Nhà Chầu, mỗi khi tôi đến gặp gỡ Ngài?  Tôi nghe thấy gì, mỗi khi tôi tiếp xúc với anh chị em xung quanh tôi?  Liệu tôi có nghe thấy Chúa Cha phán cùng tôi: “Đây là Con Ta, người đã được Ta tuyển chọn!”  Tôi muốn xin cho được nghe thấy những tiếng đầy yêu thương này, ngay trong giây phút cầu nguyện này.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment