Sunday, March 17, 2019

Thứ Hai – Tuần II Mùa Chay – Năm C – 18-3-2019


Thu Hai II MC

Luca 6:36-38

36 "Anh em hãy có lòng nhân từ, như Cha anh em là Đấng nhân từ.37 Anh em đừng xét đoán, thì anh em sẽ không bị Thiên Chúa xét đoán. Anh em đừng lên án, thì sẽ không bị Thiên Chúa lên án. Anh em hãy tha thứ, thì sẽ được Thiên Chúa thứ tha.38 Anh em hãy cho, thì sẽ được Thiên Chúa cho lại. Người sẽ đong cho anh em đấu đủ lượng đã dằn, đã lắc và đầy tràn, mà đổ vào vạt áo anh em. Vì anh em đong bằng đấu nào, thì Thiên Chúa sẽ đong lại cho anh em bằng đấu ấy."

(Trích Phúc âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Bài đọc Thứ Bảy tuần trước (Mt 5:43-48), Chúa Giêsu dạy các môn đệ phải trở nên hoàn thiện như Cha trên trời là Đấng Hoàn Thiện.  Bài đọc hôm nay (Lc 6:36-38), Chúa Giêsu kêu gọi các môn đệ phải có lòng nhân từ như Cha trên trời là Đấng nhân từ.  Cả hai lời mời gọi này chỉ là một, tức hoán cải mỗi ngày để trở nên giống Chúa hơn.  Trong giây phút này, tôi muốn chiêm ngắm tấm lòng nhân từ và thiện hảo của Chúa, xin cho lòng tôi được biến đổi và mở ra một cách nhân từ, đầy thiện hảo đối với mọi người xung quanh tôi.
2.     Một số động từ thật đẹp trong bài đọc hôm nay: Hãy có lòng nhân…; đừng xét đoán…; đừng lên án…; hãy tha thứ…; hãy cho…; hãy đong đầy…  Trong giờ cầu nguyện này, tôi muốn lập đi lập lại những động từ này nhiều lần bao nhiêu có thể, để cho những động từ này trở nên sống động và là động lực cho mọi việc làm trong ngày sống của tôi.     
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment