Monday, March 11, 2019

Thứ Ba – Tuần I Mùa Chay – Năm C – 12-3-2019


Thu Ba I MC

Mát-thêu 6:7-15

7 "Khi cầu nguyện, anh em đừng lải nhải như dân ngoại; họ nghĩ rằng: cứ nói nhiều là được nhận lời.8 Đừng bắt chước họ, vì Cha anh em đã biết rõ anh em cần gì, trước khi anh em cầu xin.9 "Vậy, anh em hãy cầu nguyện như thế này: "Lạy Cha chúng con là Đấng ngự trên trời, xin làm cho danh thánh Cha vinh hiển, 10 triều đại Cha mau đến, ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời.11 Xin Cha cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày;12 xin tha tội cho chúng con như chúng con cũng tha cho những người có lỗi với chúng con;13 xin đừng để chúng con sa chước cám dỗ, nhưng cứu chúng con cho khỏi sự dữ.14 "Thật vậy, nếu anh em tha lỗi cho người ta, thì Cha anh em trên trời cũng sẽ tha thứ cho anh em.15 Nhưng nếu anh em không tha thứ cho người ta, thì Cha anh em cũng sẽ không tha lỗi cho anh em.

(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:

1.     Bài đọc hôm nay đã trở nên quen thuộc đối với tôi, đến mức thuộc lòng, và là đoạn Thánh Kinh được tôi dùng nhiều nhất trong ngày, đồng thời được nhiều người Kitô hữu dùng nhất so với các đoạn Thánh Kinh khác.  Có thể chia lời nguyện mà Chúa Giêsu đã dạy trên đây thành hai phần: Phần thứ nhất bao gồm ba ơn xin hướng về Thiên Chúa; và phần thứ hai là ba ơn xin hướng về tôi.  Giờ cầu nguyện hôm nay tôi muốn tập trung vào phần nào?  Dù tập trung vào phần nào, tôi muốn tự hỏi chính mình: Tôi có thật sự tin và ao ước những gì tôi xin sẽ xảy ra hay không?  Tôi đọc lại những lời Chúa Giêsu dạy một cách chậm rãi, ý thức đầy đủ vào những gì tôi xin và tin những gì tôi cầu.

2.     Chúa Giêsu kết thúc lời kinh này bằng lời khuyên cho tôi rằng, cần phải biết tha thứ cho tha nhân như Thiên Chúa luôn tha thứ cho tôi.  Có ai mà tôi cần phải tha thứ trong lúc này không?  Tôi muốn cầu nguyện cho người ấy.  Có ai mà tôi cảm thấy khó tha thứ trong lúc này không?  Tôi muốn cầu nguyện cho tôi được lòng ao ước muốn tha thứ.  Có một điều gì đó trong tôi mà tôi đang cầu mong sự tha thứ từ người khác không?  Tôi cầu nguyện sự chữa lành cho vết thương mà người ấy đã phải chịu vì tôi, khiến họ chưa thể tha thứ cho tôi trong lúc này.   

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment