Wednesday, March 13, 2019

Thứ Năm – Tuần I Mùa Chay – Năm C – 14-3-2019


Thu Nam I MC Mát-thêu 7:7-11

7 "Anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ mở ra cho.8 Vì hễ ai xin thì nhận được, ai tìm thì sẽ thấy, ai gõ cửa thì sẽ mở ra cho.9 Có người nào trong anh em, khi con mình xin cái bánh, mà lại cho nó hòn đá?10 Hoặc nó xin con cá, mà lại cho nó con rắn?11 Vậy nếu anh em vốn là những kẻ xấu mà còn biết cho con cái mình những của tốt lành, phương chi Cha anh em, Đấng ngự trên trời, lại không ban những của tốt lành cho những kẻ kêu xin Người sao?

(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:

1.     Lời Chúa Giêsu trong bài đọc hôm nay như một khích lệ cho đời sống cầu nguyện của tôi, phải biết tin và phải kiên trì.  Những lời này có làm cho tôi mạnh tin hơn và tiếp tục cầu nguyện, dù hoàn cảnh có như thế nào không?  Nếu tôi có niềm tin mạnh mẽ, hãy tiếp tục cầu nguyện.  Nếu tôi đang nghi ngờ hoặc nản chí muốn bỏ cuộc, tôi có thể nói chuyện với Chúa Giêsu ngay lúc này.

2.     Chúa Giêsu đặt một sự so sánh quá chênh lệch giữa Thiên Chúa và tôi khi đáp trả lời thỉnh cầu của một ai đó để cho tôi thấy, Ngài tốt hơn và khôn ngoan hơn tôi một trời một vực.  Có khi nào tôi nghĩ Chúa keo kiệt và nhỏ mọn, đôi khi tệ hơn tôi nữa, đặc biệt mỗi khi tôi cảm thấy như Chúa chẳng nghe hay quan tâm đến những gì tôi xin?  Tôi muốn suy ngẫm thêm về câu nói trên của Chúa Giêsu. 

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment